Thêm nạn nhân thứ 5 tử vong bất thường sau vụ việc ở Hưng Yên

© Depositphotos.com / Photographee.euThi thể
Thi thể - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.01.2022
Đăng ký
Vụ việc các thành viên trong một gia đình ở Hưng Yên tử vong bất thường sau bữa cơm trưa càng trở nên phức tạp hơn sau khi nạn nhân thứ 5 vừa qua đời hôm qua, dù người này không cùng dùng cơm hôm xảy ra vụ việc.
Các cơ quan nghiệp vụ của Bộ Công an và Công an tỉnh Hưng Yên vẫn đang khẩn trương giám định các mẫu liên quan, điều tra làm rõ để đưa ra kết luận cuối cùng.

Vẫn đang chờ kết quả giám định

Ngày 16/1, Đại tá Nguyễn Thanh Trường, Giám đốc Công an tỉnh Hưng Yên, cho biết lực lượng công an địa phương đang phối hợp với cơ quan chuyên môn của Bộ Công an điều tra nguyên nhân vụ 5 người tử vong bất thường tại huyện Kim Động.
Người đứng đầu Công an tỉnh Hưng Yên cho biết, Viện Khoa học Hình sự đã tiến hành lấy mẫu giám định của các nạn nhân để phân tích. Tuy nhiên hiện vẫn chưa có kết quả cuối cùng.
Theo Đại tá Trường, kết quả giám định của cơ quan chuyên môn là mấu chốt rất quan trọng để việc điều tra, xác minh đạt kết quả.
Sân bay Chu Lai  - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.01.2022
Việt Nam điều tra nguyên nhân vụ tai nạn máy bay huấn luyện VN-C869 ở Chu Lai
Như Sputnik đã đưa tin, ngày 26/12/2021, vào trưa ngày 26/12 tại gia đình của ông Nguyễn Tiến Sản (sinh năm 1972, trú thôn Lai Hạ, xã Hùng An, huyện Kim Động) có tổ chức ăn cơm với các con, cháu trong nhà.
Được biết, có 9 người cùng ăn cơm gồm vợ chồng ông Sản, gia đình 2 con gái là các chị Nguyễn Thị Tươi, Nguyễn Thị Tình.
Theo bà Nguyễn Thị Thắm (vợ ông Sản), bữa trưa đó vốn không nằm trong kế hoạch. Hôm đó, bà đi chợ mua cục sạc điện thoại thì gặp con gái là chị Nguyễn Thị Tươi cũng đi chợ nên rủ Tươi đưa các con qua ăn cơm trưa.
Chị Tươi đồng ý nên bà Thắm gọi luôn con gái út là chị Nguyễn Thị Tình đưa con cái sang ăn cùng.
"Bữa cơm có vợ chồng tôi, 3 mẹ con Tươi và 4 người trong nhà Tình. Bữa cơm tuyệt đối không có người lạ nào", bà Thắm khẳng định.
Theo bà, mâm cơm bao gồm các món thịt lợn, chả lợn, trứng rán, đậu phụ và rau cần. Người đứng bếp nấu ăn cho bữa trưa hôm đó là chị Tình và chị Tươi.
Khoảng 30 phút sau khi dùng bữa trưa, con trai 9 tuổi của chị Tươi xuất hiện triệu chứng nôn, đau ngực, sau đó chuyển sang nguy kịch phải đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Hưng Yên nhưng không qua khỏi. Không lâu sau đó, con trai 5 tuổi của chị Tình cũng bị nôn, đau cổ rồi tử vong.
Nghĩa địa - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.01.2022
Để quỵt nợ thiết kế vườn, người phụ nữ dàn dựng cảnh thai chết lưu
Một ngày sau, chị Tươi và chị Tình xuất hiện các triệu chứng tương tự, bao gồm nôn mửa, đau bụng và hôn mê. Cả hai được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Bạch Mai ở Hà Nội. Dù vậy, chị Tươi qua đời ngày 28/12 và chị Tình mất ngày 29/12.
Đến tối 15/1/2022, anh Nguyễn Văn Dũng là chồng chị Tươi cũng tử vong sau gần 20 ngày hôn mê. Điều đáng nói, do bận công việc phải đi Thái Bình nên anh Dũng không tham gia bữa cơm trưa hôm 26/12.
Được biết, ngày 28/12, sau khi lo xong hậu sự cho con rồi lên Hà Nội để đưa thi thể vợ về nhà thì anh bị ngất, hôn mê sâu nên được cấp cứu ở Hà Nội nhưng vẫn không qua khỏi.
Trong khi đó, vợ chồng ông Sản bà Thắm, cùng với chồng chị Tình, con út chị Tình và con út chị Tươi cho đến nay đều khỏe mạnh.

Có phải bị đầu độc?

Trước nghi vấn gia đình bị đầu độc, bà Thắm cho biết hoàn toàn không ai nghi ngờ gì vì “mọi việc trong gia đình đều hết sức bình thường”.
Trong khi đó, Chủ tịch UBND huyện Kim Động là ông Bùi Văn Phúc khẳng định, không có chuyện vợ chồng chị Tươi mâu thuẫn với nhau.
Hồng Kông - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.11.2021
Đại dịch COVID-19
Cư dân Trung Quốc bị kết án tù vì vi phạm quy chế tự cách ly
Theo ông, kết quả xét nghiệm mẫu thực phẩm tại bữa cơm trưa 26/12 hiện vẫn chưa có. Người chế biến các món ăn là hai con gái của ông Sản nhưng hiện cả hai chị đều đã mất nên vẫn chưa xác định được rõ cụ thể nguyên nhân.

“Bữa cơm trưa ngày 26/12 ở nhà ông Sảng chỉ là cơm gia đình, có các món ăn như đậu, rau cần, chả, thịt rang”, ông Phúc nói.

Cũng theo ông, trong bữa trưa đó, các nạn nhân chỉ ăn cơm gia đình, không có việc ăn "lẩu ếch" hay những món lạ khác như "nấm" mà trên mạng xã hội đồn thổi là nguyên nhân dẫn đến ngộ độc.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала