Thụy Điển lo ngại sự hiện diện 3 tàu chiến Nga ở biển Baltic

© Sputnik / Igor ZaremboTàu đổ bộ lớn "Ivan Gren" của Hải quân Nga cập cảng quân sự Baltiysk sau lần xuất cảng đầu tiên để thử nghiệm trên biển.
Tàu đổ bộ lớn Ivan Gren của Hải quân Nga cập cảng quân sự Baltiysk sau lần xuất cảng đầu tiên để thử nghiệm trên biển. - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.01.2022
Đăng ký
Lực lượng vũ trang Thụy Điển tăng cường khả năng sẵn sàng chiến đấu do ba tàu chiến của Nga đến Biển Baltic, báo Svenska Dagbladet đưa tin với tham chiếu đến chỉ huy bộ chỉ huy phản ứng nhanh quân đội Thụy Điển Mikael Claesson.

Hải quân Nga hiện diện ở Biển Baltic

Hiện tại, 3 tàu đổ bộ cỡ lớn gồm 2 tàu dự án 775 và 1 tàu loại “Ivan Gren" đang được bố trí gần Vịnh Gdansk. Tất cả những tàu nói trênđều đến khu vực này qua eo biển Đan Mạch, từ bán đảo Kola.
Theo công bố, máy bay Gripen của Thụy Điển, cũng như máy bay các nước khác, đang theo dõi nhóm tàu Nga.
Claesson lưu ý sự hiện diện trực tiếp của các tàu Hải quân Nga ở Biển Baltic đã buộc họ phải thay đổi mức độ sẵn sàng chiến đấu của các lực lượng vũ trang Thụy Điển.
Tàu đổ bộ cỡ lớn Ivan Gren  - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.10.2021
"Tàu chiến được bảo vệ vững chắc": Nga không sợ hạm đội bị hủy diệt
Theo ông, trong những năm gần đây, ở các khu vực giáp biên giới với Thụy Điển, số lượng và chủng loại vũ khí, cả của Nga và các nước khác, đã tăng lên khá nhiều. Và giờ đây, hoạt động quân sự trong và xung quanh Biển Baltic đã ở một cấp độ hoàn toàn khác so với cách đây 6 hoặc 7 năm.
“Nhưng điều rất quan trọng cần nhấn mạnh là chúng tôi không muốn đánh động việc này quá mức, đây chỉ là cách hành động từ tình hình thực tế. Khi có điều gì đó thay đổi gần biên giới, chúng tôi sẽ phản ứng trong chừng mực có thể, loại bỏ mọi khả năng chuyển sang xung đột vũ trang”, Claesson nhấn mạnh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала