Trung Quốc cấm đàn ông trang điểm phô diễn trên truyền hình

© REUTERS / Tingshu WangCông nhân treo cờ trước cuộc diễn tập cho lễ kỷ niệm 100 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Trung Quốc
Công nhân treo cờ trước cuộc diễn tập cho lễ kỷ niệm 100 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.01.2022
Đăng ký
Chính quyền Trung Quốc đã ra lệnh cấm các đại diện nam giới trang điểm xuất hiện trên truyền hình, theo tin đưa của tờ South China Morning Post.
Ngoài ra, không được phép chiếu trên màn hình những cá nhân mà công chúng phát hiện là trái với "nề nếp trật tự và chuẩn mực đạo đức xã hội".
Chính quyền nhấn mạnh rằng diện mạo sau trang điểm của các nghệ sĩ nam là không phù hợp với hình ảnh "truyền thống" của bậc trượng phu hảo hán.
Đồng thời có kêu gọi với truyền hình là thay vì phân khúc giải trí cần tập trung quảng bá văn hoá XHCN và truyền thống Trung Hoa. Lệnh cấm cũng bao gồm những nội dung khiến người xem phải tốn phí nhiều hơn và phô trương sự xa xỉ. Nhà chức trách cấm truyền hình công bố xếp hạng những nhân vật nổi tiếng khác nhau, không được cho trẻ em tham gia chương trình truyền hình dành cho con cái của các ngôi sao, cũng như trả cat-xê cao và ca tụng nếp sống sang trọng.
Trước đó, ông Tập Cận Bình đứng đầu đảng Cộng sản Trung Quốc đã cấm các đài truyền hình cho những người đàn ông với vẻ ngoài nữ tính lên sóng. Như nhận xét của các chuyên gia, những nét mới như vậy của ban lãnh đạo Trung Quốc nhằm thúc đẩy phát triển "văn hóa cách mạng" và "phục vụ củng cố diện mạo tinh thần-đạo đức của quốc gia".
Các tín đồ Công giáo hát trong Thánh lễ Ngày thứ Năm vĩ đại tại Nhà thờ Đức Mẹ Vô nhiễm ở Bắc Kinh - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.12.2021
Trung Quốc cấm người nước ngoài phát tán nội dung tôn giáo trên Internet
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала