Cán bộ ‘bán lốt’ tại Lạng Sơn có thể bị tử hình, Quảng Ninh dừng tiếp nhận một số mặt hàng từ 17/1

© Ảnh : TTXVN - Nguyễn Thị VânQuảng Ninh: Cửa khẩu quốc tế Móng Cái ùn tắc hơn 1.300 xe container
Quảng Ninh: Cửa khẩu quốc tế Móng Cái ùn tắc hơn 1.300 xe container - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.01.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Các cán bộ “làm luật” liên quan đến vụ dàn xếp ưu tiên cho xe hàng xuất khẩu qua biên giới Lạng Sơn có thể đối mặt với mức án cao nhất - tử hình. Từ 17/1, Quảng Ninh sẽ dừng tiếp nhận hoa quả, thủy sản tại khu vực cửa khẩu, lối mở biên biên giới của tỉnh này.

Lạng Sơn: Xử lý nghiêm những kẻ ‘làm luật’

Liên quan đến vụ án dàn xếp ưu tiên cho xe hàng xuất khẩu qua biên giới Lạng Sơn với giá từ 200 - 300 triệu đồng/xe khiến dư luận phẫn nộ gần đây, công an tỉnh Lạng Sơn vừa khởi tố vụ án 3 bị can về hành vi “đưa và nhận hối lộ”.
Trong trường hợp cơ quan tố tụng chứng minh được số tiền nhận hối lộ của mỗi cán bộ này từ 1 tỷ đồng trở lên, họ sẽ phải đối diện với khung hình phạt cao nhất của tội danh này - từ 20 năm đến tù chung thân hoặc tử hình.
Cơ quan điều tra thuộc Công an tỉnh Lạng Sơn đã điều tra, tiến hành bắt tạm giam, khởi tố bị can đối với: Lâm Văn Hưởng (SN 1983), Nông Tuấn Anh (SN 1992), cả hai đều là số cán bộ Đội trật tự đô thị huyện Cao Lộc, Lạng Sơn về hành vi “nhận hối lộ” và Đinh Văn Thìn (SN 1978), trú tại xã Mai Pha, TP Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn, nghề nghiệp tự do về hành vi “đưa hối lộ”.
© Ảnh : TTXVN phátBa đối tượng bị bắt giữ tại cơ quan điều tra
Ba đối tượng bị bắt giữ tại cơ quan điều tra - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.01.2022
Ba đối tượng bị bắt giữ tại cơ quan điều tra
Lợi dụng tình hình xe cắn đuôi nhau xếp hàng, ách tắc hàng ngàn container ở các cửa khẩu Lạng Sơn, để sớm được xếp chỗ thông quan, mỗi xe chở hoa quả phải cắn răng chi hàng chục, thậm chí cả trăm triệu đồng cho những kẻ “làm luật” trên.
Trao đổi với báo Tiền Phong mới đây, bà Đoàn Thu Hà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn cho biết, UBND tỉnh Lạng Sơn đã có văn bản chỉ đạo các đơn vị chức năng vào cuộc, điều tra và giao công an tỉnh Lạng Sơn thành lập tổ, đội công tác để điều tra, xử lý.
“Quan điểm của lãnh đạo tỉnh Lạng Sơn là phải làm rõ và xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm, không trừ một ai và không có vùng cấm” - bà Đoàn Thu Hà nói.
Hiện vụ việc đang được công an tỉnh Lạng Sơn tiếp tục điều tra, làm rõ.
Biển Đông. - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.01.2022
Biển Đông
Mỹ chọc giận Trung Quốc ở Biển Đông, Việt Nam hưởng lợi?

Triệt để giải phóng hàng tồn tại cửa khẩu

UBND tỉnh Quảng Ninh vừa phát thông báo, từ ngày 17/1 cơ quan chức năng tại Quảng Ninh sẽ tạm dừng tiếp nhận mặt hàng dễ hư hỏng, khó bảo quản như hoa quả, thủy sản đông lạnh tại các khu vực cửa khẩu, lối mở biên giới với Trung Quốc.
UBND tỉnh Quảng Ninh đưa ra quyết định trên nhằm tập trung giải phóng triệt để lượng hàng hóa vẫn còn tồn đọng tại cửa khẩu với Trung Quốc.
Ngoài ra, những mặt hàng chưa đảm bảo yêu cầu về phòng chống dịch COVID-19 của Trung Quốc ra khu vực cửa khẩu, lối mở biên giới của tỉnh này cũng thuộc danh sách không tiếp nhận trên.
© Ảnh : TTXVN - Nguyễn Thị VânQuảng Ninh: Cửa khẩu quốc tế Móng Cái ùn tắc hơn 1.300 xe container
Quảng Ninh: Cửa khẩu quốc tế Móng Cái ùn tắc hơn 1.300 xe container - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.01.2022
Quảng Ninh: Cửa khẩu quốc tế Móng Cái ùn tắc hơn 1.300 xe container
Như Sputnik đã đưa tin, từ ngày 10/1/2022, tại cửa khẩu cầu Bắc Luân I, II, Lối mở km3+4 đã khôi phục thông quan hàng hóa. Trước đó, từ ngày 6/1/2022, cửa khẩu Bắc Phong Sinh (huyện Hải Hà) và Cửa khẩu Hoành Mô (huyện Bình Liêu) đã thông quan lại.
Theo Chi cục Hải quan Móng Cái cho biết, các cơ quan phía Trung Quốc đã thông báo chính sách khống chế lượng phương tiện nhập khẩu qua Đông Hưng, theo đó tại lối mở Km3+4 Hải Yên, TP Móng Cái chỉ cho nhập khẩu 50 xe/ngày.

“Người lao động Trung Quốc sẽ nghỉ Tết sớm hơn mọi năm do phía Trung Quốc có yêu cầu đối với người làm việc tại cửa khẩu, cảng biển của Trung Quốc có tiếp xúc với hàng hóa được xác định là đối tượng rủi ro cao, phải cách ly bắt buộc 21 ngày trước khi rời khỏi khu vực cửa khẩu biên giới hoặc cảng biển về quê đón Tết” - Đại diện Chi cục Hải quan Móng Cái cho biết thêm.

Con lợn - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.01.2022
Vì sao Campuchia ngừng nhập lợn sống từ Việt Nam?
Đồng thời, UBND tỉnh Quảng Ninh đã gửi công văn đề nghị UBND các tỉnh, thành phố phối hợp, hỗ trợ thực hiện việc thông tin rộng rãi tới các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp việc tạm dừng đưa các hàng hóa là hoa quả, thủy sản đông lạnh, khó bảo quản ra khu vực cửa khẩu, lối mở biên giới của TP. Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh để xuất khẩu.
Hiện vẫn còn hàng trăm phương tiện của cả 2 bên đang chờ làm thủ tục xuất nhập cảnh ở khu vực cửa khẩu Móng Cái, Quảng Ninh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала