Điện Kremlin để ngỏ khả năng cắt đứt quan hệ với Mỹ nếu có lệnh trừng phạt nhằm vào ban lãnh đạo Nga

© Sputnik / Vladimir Vyatkin / Chuyển đến kho ảnhĐiện Kremlin, Matxcơva, LB Nga
Điện Kremlin, Matxcơva, LB Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.01.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ông Dmitry Peskov, Thư kýbáo chí của nhà lãnh đạo Nga nói rằng các biện pháp trừng phạt do Mỹ đề xuất nhằm chống lại ban lãnh đạo LB Nga có thể dẫn đến việc chấm dứt quan hệ giữa hai nước.
“Khả năng những biện pháp trừng phạt dạng này có thể dẫn đến việc chấm dứt quan hệ giữa hai quốc gia chúng ta, điều không có lợi cho cả Moskva lẫn Washington”, - ông nói trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình CNN.
Người phát ngôn Điện Kremlin nhấn mạnh rằng động thái như vậy của Mỹ sẽ là một "sai lầm lớn". Về vấn đề này, ông Peskov đặt câu hỏi ngược lại cho chính quyền Washington: liệu họ có thể “nhắc lại ít nhất một ví dụ nào đó cho thấy các lệnh trừng phạt giúp họ giải quyết được vấn đề" hay không?
Ông Peskov cũng lưu ý rằng Nga là một quốc gia có khả năng tự cung tự cấp, và do đó không cảm thấy bị đe dọa bởi các lệnh trừng phạt.
Cảnh điện Kremlin  - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.01.2022
Nga nói về hậu quả Mỹ sẽ phải gánh chịu nếu đưa ra lệnh trừng phạt đối với ông Putin
Ngày 12/1 một nhóm thượng nghị sĩ đảng Dân chủ Hoa Kỳ đã đưa ra một dự luật đề xuất áp đặt các biện pháp trừng phạt mới chống lại Nga trong trường hợp tình hình xung quanh Ukraina xấu đi. Sáng kiến này xuất phát từ Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Thượng viện Hoa Kỳ Robert Menendez (nghị sĩ thuộc đảng Dân chủ đại diện bang New Jersey). Đứng đầu nhóm nghị sĩ cùng với 25 thành viên khác của đảng Dân chủ, ông này đã đưa ra "Đạo luật Bảo vệ chủ quyền cho Ukraina".
Cùng ngày, Thượng nghị sĩ Nga Alexey Pushkov lưu ý rằng việc Mỹ áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với chính quyền Nga có thể làm trầm trọng thêm quan hệ giữa Washington và Moscow, kể cả dẫn đến khả năng cắt đứt quan hệ song phương.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала