Nghị sĩ Mỹ nói về việc bắt đầu một cuộc chiến tranh lạnh mới với Nga

© Fotolia / Gelangelan Quốc hội Mỹ
 Quốc hội Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.01.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Đại biểu Hạ viện Hoa Kỳ thuộc đảng Cộng hòa Michael McCaul đã trả lời khẳng định cho câu hỏi về việc bắt đầu một cuộc chiến tranh lạnh mới với Nga. Hạ nghị sĩ chia sẻ điều này trên kênh sóng truyền hình CNN.
Phóng viên hỏi McCaul liệu ông có nghĩ là đã bắt đầu một cuộc chiến tranh Lạnh với Nga hay không.
"Có. Có như vậy, bởi vì tôi nghĩ rằng (Tổng thống Nga) Vladimir Putin lại cảm thấy có mùi yếu đuối ở đây”, - nghị sĩ nói.
Ông gọi tình hình ở châu Âu là nghiêm trọng, đồng thời nói thêm rằng khả năng xảy ra cuộc xung đột quân sự lớn nhất kể từ Chiến tranh thế giới thứ hai là không thể loại trừ. Theo ông, Mỹ và NATO cần phải kiềm chế Nga, nhưng họ không thực hiện những hành động đủ sức răn đe, mà chỉ đưa ra những lời lẽ cứng rắn. Nghị sĩ đảng Cộng hòa nói thêm rằng cần phải nói nhiều hơn đến việc "bán vũ khí cho Ukraina".
Cờ Nga và Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.04.2021
Nga tuyên bố thời kỳ Chiến tranh Lạnh trong quan hệ với Mỹ đã trở lại
Hồi đầu tháng 1, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Alexander Grushko cho biết, để đảm bảo an ninh ở châu Âu, Liên minh Bắc Đại Tây Dương đã quay lại sử dụng các công cụ của thời kỳ Chiến tranh Lạnh. Ông Grushko lưu ý rằng "bối cảnh an ninh" ở châu Âu đang xấu đi và đổ lỗi cho NATO về điều này. Ông cũng nói thêm rằng liên minh coi việc ngăn chặn Nga là ưu tiên hàng đầu và phân bổ các nguồn lực khổng lồ cho mục đích này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала