Người Đức phản ứng gay gắt trước yêu cầu của đại sứ Ukraina được cung cấp vũ khí

© AP Photo / Evgeniy MaloletkaVệ binh Quốc gia Ukraine
Vệ binh Quốc gia Ukraine - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.01.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tờ Die Welt của Đức đã đăng một bài báo về tuyên bố của Đại sứ Ukraina tại Đức Andriy Melnyk về vấn đề Berlin cung cấp vũ khí.
Trong một cuộc phỏng vấn với hãng thông tấn dpa, nhà ngoại giao bày tỏ sự thất vọng khi Berlin không có ý định chuyển giao vũ khí cho Kiev để phòng thủ, đồng thời kêu gọi chính phủ Đức và cá nhân Bộ trưởng Ngoại giao Annalena Baerbock xem xét lại lập trường này.

"Chúng ta thì liên quan gì tới Ukraina?"

Theo Die Welt, Melnyk đã xướng những yêu cầu này trước chuyến thăm của Baerbock tới Kiev và Matxcơva. Bài đăng đã thu hút phản ứng tích cực từ độc giả trong các bình luận.
"Đại sứ Ukraina vẫn chưa học thuộc từ “yêu cầu”'. Ukraina không có gì để đòi hỏi", người dùng viết.

"Thực lòng tôi không biết chuyện Ukraina, Afghanistan hay bất cứ điều gì tương tự có liên quan gì tới chúng ta? Châu Âu và Đức cần phải trở nên mạnh mẽ hơn và có thể bảo vệ biên giới của mình", - độc giả nói.

"Ukraine đã gia nhập NATO? Không. Ukraina đã thuộc EU? Không. Ukraina có mang lại lợi ích kinh ta cho chúng ta không? Không. Vậy cớ gì mà chúng ta phải quan tâm đến Ukraina?" độc giả đặt câu hỏi.

"Nếu Ukraina có thể trả tiền thì được! Nhưng về cơ bản họ muốn mọi thứ đều miễn phí", - người dùng nói.
Đức - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.12.2021
Người Đức phẫn nộ vì phải trả tiền vận chuyển khí đốt qua Ukraina
Như Dmitry Peskov, thư ký báo chí của Tổng thống Nga, đã nhấn mạnh trước đó, "các nước NATO nên ngừng trang bị vũ khí hiện đại cho Ukraina, vì việc này sẽ kích động Ukraina thực hiện những hành động điên rồ" –thực hiện nỗ lực để giải quyết vấn đề của chính mình bằng vũ lực. Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cũng lưu ý rằng việc bơm vũ khí cho Ukraina tạo cho Kiev tâm thế phá hoại các thỏa thuận Minsk về Donbass.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала