- Sputnik Việt Nam, 1920
Đại dịch COVID-19
Tin tức mới nhất về tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam và thế giới.

Người đứng đầu Pfizer thừa nhận rằng nhân loại sẽ phải sống chung với coronavirus trong nhiều năm

© REUTERS / Dado RuvicVaccine Pfizer.
Vaccine Pfizer. - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.01.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Người đứng đầu công ty dược phẩm Mỹ Pfizer, Albert Burla, nói rằng nhân loại có thể sẽ phải sống chung với coronavirus trong vài năm, vì rất khó để diệt trừ nó, nhưng chuyên gia vẫn nuôi hy vọng rằng cuộc sống bình thường sẽ trở lại.

Thế giới có thể trở lại cuộc sống bình thường

Trả lời phỏng vấn với tờ Figaro của Pháp, ông nói rằng không thể biết chắc chắn liệu chủng Omicron có phải là dấu chấm hết cho đại dịch COVID-19 hay không.
“Tôi không muốn trở thành một người bi quan, nhưng có lẽ chúng ta sẽ phải sống chung nhiều năm với một loại virus rất khó diệt trừ. Nó đã lây lan khắp thế giới và có thể lây nhiễm vài lần cho cùng một người. Nó đã đột biến thành đến mức chúng ta buộc phải học lại bảng chữ cái Hy Lạp,” - người đứng đầu Pfizer cho biết.
Tuy nhiên, Albert Burla nói rằng ông tin rằng thế giới sẽ sớm có thể quay trở lại cuộc sống bình thường.

"Chúng ta có những khả năng tốt để đạt được mục tiêu này vào mùa xuân nhờ tất cả các công cụ mà chúng ta có sẵn: xét nghiệm, các loại vắc xin rất hiệu quả - kể cả đối với chủng omicron, bảo vệ khỏi nguy cơ nhập viện và tử vong - và những loại thuốc đầu tiên cần sử dụng tại nhà”, - Burla nói thêm.

Ngoài ra, ông cũng nhấn mạnh rằng vẫn còn quá sớm để nói liệu có cần phải tiêm liều nhắc lại thường xuyên hơn hay không và liệu có cần một loại vắc xin mới thích ứng với chủng Omicron hay không. Pfizer hiện đang thử nghiệm một số kịch bản theo hướng này, bao gồm vắc xin Omicron và các lựa chọn khác, và các chuyên gia sẽ sẵn sàng đưa ra quyết định vào tháng 3.
Thuốc Paxlovid của hãng Pfizer để điều trị COVID-19 - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.12.2021
Đại dịch COVID-19
Hàn Quốc phê duyệt thuốc chữa COVID-19 của Pfizer
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала