Người Trung Quốc trầm trồ về «sát thủ bí ẩn» từ nước Nga

© Sputnik / Nina PadalkoMáy bay tiêm kích đánh chặn MiG-31
Máy bay tiêm kích đánh chặn MiG-31 - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.01.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Máy bay tiêm kích MiG-31 là phương tiện chiến đấu với những khả năng độc đáo, quan sát viên Trung Quốc viết trên cổng thông tin Sohu.
Như tác giả này nhận xét, cơ sở phát triển chiến đấu cơ - Phòng Thiết kế mang tên Mikoyan - là một trong những doanh nghiệp chế tạo máy bay hàng đầu ở Liên Xô và đã sản xuất số lượng lớn máy bay lừng danh toàn thế giới. Theo ý kiến ​​của ông, MiG-31 và một mẫu khác - MiG-29 - là những phương tiện chiến đấu nổi tiếng nhất của Phòng Thiết kế này.

Lãnh thổ rộng lớn nhất thế giới

"Sự ra đời của MiG-31 phần nhiều gắn với đặc điểm diện tích lãnh thổ của Liên bang Xô-viết. Do có lãnh thổ chung bao la, Liên Xô cần có những phương tiện đánh chặn nhanh để bảo vệ biên cương", - quan sát viên Trung Quốc nhận xét.
Nước Nga với lãnh thổ rộng lớn nhất thế giới cũng cần đến loại máy bay đánh chặn hạng nặng để tuần tra biên giới, vì hầu hết các máy bay tiêm kích thông thường đang sử dụng đều không đủ tầm xa hoạt động và tốc độ dành để đánh chặn.
Theo lời tác giả, MiG-31 hiện tại là một trong những chiến đấu cơ được sử dụng rộng rãi nhất trong quân đội Nga. Đồng thời, để thay thế cho MiG-31, Nga đang phát triển loại máy bay tiêm kích đánh chặn siêu thanh, còn được gọi là MiG-41 hoặc PAK DP (viết tắt tiếng Nga của «Tổ hợp hàng không triển vọng để đánh chặn tầm xa»).
Máy bay chiến đấu đánh chặn MiG-31K với tên lửa siêu thanh Kinzhal  bay tới Matxcơva để tham dự Lễ diễu binh Chiến thắng. - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.12.2021
Trung đoàn máy bay chiến đấu MiG-31 trang bị tên lửa "Kinzhal" đầu tiên được thành lập ở Nga

Hiệu suất của chiến đấu cơ

Cần lưu ý rằng MiG-31 không chỉ có khả năng thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ thông thường mà còn có thể sử dụng những vũ khí mới, một ví dụ sinh động là biến thể mang tên lửa siêu thanh «Kinzhal».
Theo đánh giá của chuyên gia Trung Quốc trên Sohu, MiG-31 có những đặc điểm độc đáo, nhờ đó nó vẫn là «sát thủ bí ẩn», mỗi khi chiến đấu cơ Nga này xuất hiện trên không trung đều «khiến kẻ thù kinh hoàng».
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала