Ở Đức có ý kiến muốn Nga quay trở lại G7

© AP Photo / Virginia MayoQuốc kỳ các nước G7 và EU tại hội nghị thượng đỉnh ở Brussels, Bỉ.
Quốc kỳ các nước G7 và EU tại hội nghị thượng đỉnh ở Brussels, Bỉ. - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.01.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Việc Liên bang Nga trở lại định dạng G7 là điều được mong đợi. Đây là phát biểu trả lời phỏng vấn báo Nga Izvestia của ông Ralph Stegner, thành viên Ủy ban về chính sách đối ngoại của Bundestag (Quốc hội Đức),đại diện đảng SPD.

“Tôi sẽ gọi đó là điều được mong đợi nếu chúng ta nói đến việc đạt được mục tiêu này một cách nhất quán. Đây chỉ là đánh giá của cá nhân tôi. Về thực tế thì điều này chỉ có thể xảy ra khi chúng tôi đạt được tiến bộ trong các tất cả vấn đề đang được thảo luận hiện nay”, - đại biểu quốc hội Đức nói với Izvestia.

Theo ông, trong bối cảnh thực tế này nên tính đến sự thay đổi chính phủ ở Hoa Kỳ, "cho dù có những mâu thuẫn giữa chúng tôi và phía Mỹ tích tụ trừ thời ông Trump nắm quyền".
Lãnh đạo các nước tham gia hội nghị thượng đỉnh G7. - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.06.2021
Biển Đông
Các nhà lãnh đạo G7 lo ngại về tình hình ở Biển Đông và Biển Hoa Đông
“Tôi tin rằng chính phủ dân chủ xã hội ở Đức là một động lực tuyệt vời để phát triển của những cuộc đối thoại như vậy”, - ông Ralph Stegner nói.
Nga là thành viên của nhóm G8 cho đến khi sáp nhập Crưm vào tháng 3 năm 2014. Sau đó, lãnh đạo của các nước G8 khác (Pháp, Anh, Mỹ, Đức, Nhật Bản, Ý và Canada) đã từ chối tham dự hội nghị thượng đỉnh ở Sochi mà đã tổ chức một cuộc họp tại Brussels không có sự tham gia của Moskva. Hội nghị này cũng quyết định từ đó không tổ chức các cuộc họp theo định dạng G8 nữa.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала