Bà Nguyễn Phương Hằng tố cáo ‘Color Man’ CEO Điền Quân vụ Tịnh thất Bồng Lai?

© Ảnh : Facebook / Nguyễn Phương HằngBà Nguyễn Phương Hằng
Bà Nguyễn Phương Hằng - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.01.2022
Đăng ký
Vụ bà Nguyễn Phương Hằng tự nguyện đưa cho ‘thần y’ Võ Hoàng Yên 183 tỷ đồng chưa lắng xuống thì mới đây, vợ của ông chủ Đại Nam - Huỳnh Uy Dũng, lại tiếp tục gây chú ý khi đệ đơn tố cáo ‘Color Man’ Đỗ Văn Bửu Điền, CEO Điền Quân.
Theo tin mới nhất, Cục Cảnh sát Hình sự (C02) Bộ Công an đã chuyển đơn tố giác của bà Nguyễn Phương Hằng cho Công an TP.HCM thụ lý.

Bà Phương Hằng tố cáo Color Man’ Đỗ Văn Bửu Điền của Điền Quân

Vụ tố cáo CEO Điền Quân của nữ doanh nhân Nguyễn Phương Hằng (sinh năm 1971, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phân Đại Nam, bà chủ Đại Nam, vợ ông Huỳnh Uy Dũng), khiến cộng đồng mạng xôn xao.
Bị đơn là ông Đỗ Văn Bửu Điền, tức Color Man, sinh năm 1969, ngụ Bến Tre, là chủ kênh Youtube mang tên Color Man, CEO của Công ty Điền Quân Media & Entertainment, quận Bình Thạnh.
Bà Nguyễn Phương Hằng. - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.10.2021
Kết quả giám định tài liệu vụ bà Nguyễn Phương Hằng tố cáo ông Võ Hoàng Yên
Ngày 18/1, Bộ Công an cho biết đã chuyển đơn của bà Nguyễn Phương Hằng tố giác ông Đỗ Văn Bửu Điền cho Công an Thành phố Hồ Chí Minh xử lý theo thẩm quyền.
Theo thông tin từ Cục Cảnh sát Hình sự, Bộ Công an, đầu tháng 1 năm nay, bà Hằng đã có đơn tố cáo gửi đến Cơ quan Cảnh sát Điều tra Bộ Công an để tố giác ông Điền.
Bà Hằng đề nghị Bộ Công an điều tra xác minh, làm rõ việc CEO Điền Quân kêu gọi từ thiện, quyên góp từ các nguồn trong và ngoài nước nhưng không công khai, minh bạch đầy đủ việc giải ngân.
Cũng tương tự như sự việc của nghệ sĩ hài Hoài Linh trước đó, ông Đỗ Văn Bửu Điên được cho là đã không minh bạch đối với các khoản từ thiện, theo tố cáo của vợ đại gia Huỳnh Uy Dũng.
Đáng chú ý, kèm theo đơn tố cáo, bà Phương Hằng cũng đã cung cấp cho cơ quan điều tra Bộ Công an một số tài liệu liên quan. Tuy nhiên, cụ thể đây là những tài liệu gì Bộ Công an không nêu rõ.

Có hay không việc CEO Điền Quân còn tiếp tay cho Tịnh thất Bồng Lai?

Tại các buổi livestream đầy tính drama của mình (theo ngôn ngữ của netizens Việt), thu hút rất lớn lượng follow, theo dõi, xem phát trực tiếp, bà Hằng thường đề cập đến tên tuổi của ông Bửu Điền của Điền Quân – tức Color Man.
Nữ doanh nhân mong muốn cơ quan chức năng làm cho rõ hoạt động quyên góp từ thiện và giải ngân của cá nhân ông Đỗ Văn Bửu Điền cũng như Công ty Điền Quân Media & Entertainment.
Cảnh sát kiểm tra giấy tờ - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.09.2021
Công an đã nhận được đơn nghệ sĩ tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng, sẽ làm gì tiếp theo?
Đặc biệt, bà Hằng còn nêu việc Công ty Điền Quân tiếp tay cho lừa đảo, nhất là chương trình có sự tham gia của các thành viên từ Tịnh thất Bồng Lai của ông Lê Tùng Vân (sau được đổi tên thành Thiền am bên bờ vũ trụ).
Cùng với đó, bà chủ khu du lịch Đại Nam cũng không ngần ngại nhắc chuyện đời tư, các phát ngôn nhạy cảm của ông Điền.
Kênh Youtube Color Man của CEO Điền Quân có trên 2,27 triệu người đăng ký. Ở Việt Nam, ông Đỗ Văn Bửu Điền nổi tiếng với các chương trình giải trí của Điền Quân Media, cũng như trong vai trò một vlogger, người dẫn chuyện chuyên làm video về đời sống, du lịch, ẩm thực cũng như cả hoạt động thiện nguyện.

Kết luận vụ bà Hằng tố cáo nghệ sĩ Hoài Linh, ‘thần y’ Võ Hoàng Yên

Như Sputnik đã thông tin trước đó, cuối năm ngoái, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã thông tin kết quả điều tra vụ việc bà Phương Hằng tố cáo nghệ sĩ Hoài Linh có hành vi lạm dụng tín nhiệm, chiếm đoạt tài sản, thiếu minh bạch, ăn chặn tiền từ thiện.
Sau thời gian điều tra, Công an TP.HCM quyết định không khởi tố vụ án hình sự số 1156-01 ngày 23/11/2021, đồng thời, xác định, kết quả xác minh nội dung tố giác cho thấy “không có sự việc phạm tội”.
Hôm 30/11, VKSND TP. HCM cũng công bố Kết luận số 406/KLKS-VKS-P2 xác định rằng, quyết định không khởi tố vụ án hình sự của Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM trong vụ án của ông Nguyễn Hoài Linh “là có căn cứ, đúng pháp luật”.
Bà Nguyễn Phương Hằng. - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.05.2021
Livestream ‘vạch trần’ sự thật chấn động showbiz Việt của bà Nguyễn Phương Hằng
Đối với sự việc này, từ giữa năm 2021, nghệ sĩ Hoài Linh đã lên tiếng xin lỗi và thừa nhận chưa kịp giải ngân 14 tỷ do lý do sức khỏe.
Ngoài vụ việc của nghệ sĩ hài Hoài Linh, Công an TP.HCM cũng đã có kết luận kết quả điều tra tố cáo của bà Nguyễn Phương Hằng với ông Võ Hoàng Yên.
Cụ thể, theo Công an TP. HCM, trong thời gian bà Hằng quen biết ông Yên, ông này giới thiệu là lương y đang hoạt động khám chữa bệnh. Do biết ông Yên đang cần tiền để xây dựng, sửa chữa chùa và làm từ thiện, bà Hằng đã “tự nguyện” cho ông Yên số tiền hơn 183 tỷ đồng (chính xác là 183.021.500.000 đồng), trong đó có 60 tỷ đồng tiền mặt (không có giấy tờ và người chứng kiến).
Tuy nhiên, sau đó, bà Nguyễn Phương Hằng tỏ ra nghi vấn ông Yên không minh bạch trong việc làm từ thiện nên đã làm đơn tố cáo.
Công an TP.HCM khẳng định, trong quá trình điều tra đến nay cho thấy không có căn cứ chứng minh việc ông Yên đưa ra thông tin gian dối để bà Hằng tin tưởng giao tiền, cũng không có căn cứ chứng minh việc ông Yên sử dụng số tiền vào mục đích bất hợp pháp, gian dối nhằm chiếm đoạt.
Do đó, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM xác định việc bà Hằng tố cáo ông Yên “không có dấu hiệu tội phạm”.
Với cơ sở này, ngày 3/12/2021, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an TP.HCM đã ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự đối với đơn tố giác về tội phạm của bà Hằng đối với ông Võ Hoàng Yên.
Đến ngày 10/1/2022, Viện Kiểm sát nhân dân TP.HCM có kết luận quyết định không khởi tố vụ án hình sự của Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM là “có căn cứ, đúng pháp luật”.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала