- Sputnik Việt Nam, 1920
Đại dịch COVID-19
Tin tức mới nhất về tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam và thế giới.

Hong Kong quyết định tiêu hủy hàng nghìn con chuột hamster do COVID-19

© Depositphotos.com / AlexkalashnikovСon chuột hamster.
Сon chuột hamster. - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.01.2022
Đăng ký
Các nhà chức trách Hồng Kông đã đình chỉ nhập khẩu tất cả các vật nuôi nhỏ và yêu cầu các cửa hàng vật nuôi và chủ sở hữu vật nuôi giao nộp khoảng 2.000 chuột hamster để bức tử do có bằng chứng chứng minh khả năng lây truyền COVID-19 từ động vật gặm nhấm sang người, như tin đưa của tờ báo South China Morning Post.
Các quan chức đã quyết định tiêu hủy những con vật này sau khi tìm thấy 11 mẫu chuột hamster dương tính và báo cáo về hai trường hợp nhiễm bệnh được cho là có liên quan đến một cửa hàng thú cưng lớn với hơn 10 chi nhánh trên khắp Hồng Kông. Giám đốc Nông nghiệp, Thủy sản và Bảo tồn, Tiến sĩ Leung Siu-fai thông báo rằng tất cả các chủ sở hữu đã mua chuột hamster từ ngày 22 tháng 12 sẽ được yêu cầu nộp lại vật nuôi của họ để kiểm tra trước khi những con vật này có thể bị bức tử.

"Chúng tôi đã đánh giá rủi ro liên quan đến các lô chuột này và thấy rằng mức độ rủi ro khá cao. Chúng tôi khuyến khích tất cả các chủ sở hữu vật nuôi thực hành vệ sinh nghiêm ngặt khi xử lý vật nuôi và lồng. Đừng hôn hít chúng hoặc ném chúng ra đường", - ông nói.

Một lô chuột hamster từ Hà Lan được cho là đã bị nhiễm cùng loại coronavirus như ở một nhân viên cửa hàng thú cưng.
"Việc giải trình tự bộ gen [được thực hiện trên một mẫu virus của nhân viên] cho thấy đây là loại bộ gen lưu hành ở châu Âu và Pakistan", - nguồn tin nói với tờ báo.
Ông kết luận:
“Đó là lý do tại sao rất có thể lần này sự lây truyền diễn ra từ động vật sang người.
Сon chồn - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.05.2021
Đan Mạch khai quật xác chồn chết

Tiêu hủy chồn ở Đan Mạch do lo ngại coronavirus lây lan

Hồi tháng 11 năm 2020, Đan Mạch quyết định tiêu hủy toàn bộ 17 triệu con chồn trong các trang trại lông thú để ngăn chặn sự lây lan của loại coronavirus đột biến. Những động vật này đã được phát hiện mắcbệnh nhiễm trùng lây lan sang người và góp phần làm suy yếu khả năng hình thành kháng thể. Các nhà chức trách Đan Mạch đã phân bổ 3,1 tỷ đô la để bồi thường cho các trang trại lông thú sau khi giết hàng triệu con chồn.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала