Liên quân Ả Rập tuyên bố ném bom thủ đô Yemen

© AP Photo / Hani MohammedYemen
Yemen - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.01.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Liên quân Ả Rập do Ả Rập Saudi dẫn đầu chiều tối hôm thứ Hai tuyên bố bắt đầu các cuộc ném bom xuống thủ đô Sanaa của Yemen để đáp trả các cuộc tấn công của phong trào Shiite Ansar Allah (Houthis) trên lãnh thổ của Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE).
Tuyên bố của liên quân, được Sky News Arabia có trụ sở tại UAE trích dẫn, gọi các cuộc không kích là "phản ứng trước mối đe dọa và cần thiết về mặt quân sự". Các vụ ném bom được khẳng định là nhằm vào "các thủ lĩnh khủng bố".
"Lực lượng không quân của liên quân đang tiến hành chiến dịch suốt ngày đêm trên bầu trời Sanaa ... Chúng tôi kêu gọi dân thường để đảm bảo an toàn cho bản thân hãy tránh xa các doanh trại quân sự và các cuộc tụ tập của lực lượng Houthi", - kênh truyền hình dẫn thông báo của liên quân cho biết.
Thông báo khẳng định rằng máy bay tiêm kích-ném bom F-15 đã phá hủy hai bệ phóng tên lửa đạn đạo được sử dụng để tấn công UAE.
Yemen - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.12.2021
Ả Rập Saudi không kích thủ đô Yemen
Trước đó vào hôm thứ Hai một loạt các vụ nổ đã làm rung chuyển thủ đô Abu Dhabi của UAE mà theo cảnh sát nước này, nguyên nhân là một vụ tấn công bằng máy bay không người lái. Cụ thể, 3 thùng nhiên liệu phát nổ gần kho chứa nhiên liệu của Công ty Dầu mỏ Quốc gia UAE, một vụ nổ khác dẫn đến một đám cháy nhỏ tại khu nhà mới xây dựng ở sân bay Abu Dhabi. Hậu quả làm 3 người thiệt mạng và 6 người khác bị thương.
Phong trào Ansar Allah của người Shiite (Houthis) nắm quyền ở miền bắc Yemen sau đó xác nhận đã đánh bom các sân bay ở Abu Dhabi và Dubai bằng máy bay không người lái đặt bom và đe dọa sẽ thực hiện các cuộc tấn công mới vào các hạng mục có tầm quan trọng chiến lược của UAE. Theo Yahya Saria, phát ngôn viên của lực lượng Houthi, 5 tên lửa đạn đạo và một số lượng lớn máy bay không người lái đã được sử dụng để thực hiện chiến dịch này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала