"Lừa dối người mua": Apple sẽ bị kiện vì tai nghe

© Depositphotos.com / Vadym DrobotCô gái đeo tai nghe không dây với điện thoại thông minh
Cô gái đeo tai nghe không dây với điện thoại thông minh - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.01.2022
Đăng ký
Apple sẽ bị kiện về các vấn đề với loại tai nghe phổ biến là Powerbeats Pro. Điều này được báo cáo bởi Appleinsider.

Lỗi tai nghe của Apple

Một vụ kiện tập thể đã được hình thành và đệ trình lên Tòa án Quận phía Nam của New York Hoa Kỳ. Theo các tài liệu, người dùng đang yêu cầu công ty bồi thường do các lỗi trong tai nghe Powerbeats Pro, phát hành vào năm 2019. Các nguyên đơn tin rằng trong các tài liệu tiếp thị của mình, Apple đã đánh lừa người tiêu dùng bằng cách che giấu các lỗi thiết kế của thiết bị.
Theo tài liệu của tòa án chống lại công ty, người dùng đã nhận thấy một khiếm khuyết khiến tai nghe không tiếp xúc khít khi nằm trong hộp, do đó không thể sạc được. Cũng trong quảng cáo, Apple thuyết phục người dùng rằng thiết bị không thấm nước và dành cho thể thao, nhưng trên thực tế mồ hôi có thể lọt vào bên trong hộp đựng tai nghe và gây hư hỏng thiết bị.
Vụ kiện đã được nộp lên tòa án tại bang New York. Sau đó những chủ sở hữu tai nghe bị lỗi từ các bang khác, bao gồm Georgia, Michigan, Montana, North Dakota, Oklahoma, Rhode Island, South Dakota và Virginia cũng tham gia vụ kiện.
AirPods Pro - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.10.2021
AirPods mới sẽ có chức năng ích lợi cho sức khỏe người dùng

"Made in Vietnam"

Trước đó, người dùng AirPods thế hệ thứ ba từ Trung Quốc chỉ trích tai nghe mới do Apple lắp ráp tại Việt Nam, theo ấn bản GizmoChina. Giới phóng viên đã tập trung chú ý đến các thông điệp trên Weibo của Trung Quốc, trong đó những chủ sở hữu đầu tiên của AirPods phàn nàn về chất lượng sản phẩm. Nhiều người tiêu dùng nhận được tai nghe có nhãn "Made in Vietnam", sau một vài ngày sử dụng, các thiết bị được sản xuất tại Việt Nam được khuyến cáo không nên mua.
Theo những người truy cập mạng xã hội, AirPods bị lỗi thiết kế: đường nối không đều, gờ nhựa nhô ra các hướng khác nhau, trầy xước. Một số blogger lưu ý rằng chất lượng kém của tai nghe khó có thể do khâu lắp ráp tại Việt Nam, do nhà cung cấp Apple lắp ráp thiết bị của công ty theo tiêu chuẩn chung ở tất cả các khu vực. Các chuyên gia nêu nguyên nhân hàng kém chất lượng là do trục trặc trong sản xuất và trong bộ phận kiểm tra chất lượng. Các tác giả tin rằng vấn đề có thể chỉ liên quan đến lô AirPods đầu tiên.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала