Trên ISS sẽ tạo ra băng bằng da của phi hành gia

© Sputnik / Roscosmos / Chuyển đến kho ảnhHai nhà du hành vũ trụ Roscosmos Sergei Volkov và Yury Malenchenko thực hiện chuyến đi bộ ngoài không gian ngày 03 tháng 2 năm 2016
Hai nhà du hành vũ trụ Roscosmos Sergei Volkov và Yury Malenchenko thực hiện chuyến đi bộ ngoài không gian ngày 03 tháng 2 năm 2016 - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.01.2022
Đăng ký
Các phi hành gia của Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS) sẽ thử nghiệm một thiết bị Bioprint FirstAid có thể tạo băng hữu cơ, căn cứ thông báo trên trang web của NASA.

Quá trình tạo băng trong không gian

Hệ thống này được thiết kế để tạo băng trên ISS. Bioprint FirstAid in băng dựa trên tế bào da người và loại mực sinh học đặc biệt. Sau khi trộn các thành phần sẽ hình thành một lớp phủ giống như thạch cao, có thể được dùng để xử lý vết thương.
Theo các nhà khoa học, băng và các loại dụng cụ băng bó khác vết thương khác có thể không cho kết quả như mong muốn khi không có trọng lực. Tuy nhiên, máy in sinh học mới hoạt động theo cách thủ công, nó không cần sạc.
NASA cho biết: “Việc sử dụng in bioprinting để tái tạo da sau bỏng là một trong những lĩnh vực đang phát triển trong những năm gần đây”.
Mẫu thử nghiệm sẽ không chứa tế bào da thật. Nhưng các phi hành gia sẽ có thể trải nghiệm sự tiện lợi của việc chế tạo vật liệu và độ bền của băng hữu cơ được tạo ra.
Các chuyên gia cho biết: “Để trình diễn, gel mô phỏng sẽ được bôi lên chân tay của một thành viên phi hành đoàn được bọc bằng giấy bạc.
Dựa trên kết quả thử nghiệm, các chuyên gia sẽ đánh giá hiệu quả của phương pháp chữa lành vết thương mới.
Bioprint FirstAid được SpaceX đưa lên ISS vào cuối năm 2021.
Các phi hành gia Nga bước ra khoảng không vũ trụ - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.09.2019
Các phi hành gia Nga sẽ in thịt thỏ trên Trạm vũ trụ Quốc tế bằng máy in 3D
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала