Được biết ông Zelensky bị sốc vì tính hai mặt của Tổng thống Biden

© Sputnik / Alexey Nikolsky / Chuyển đến kho ảnhVladimir Zelensky
Vladimir Zelensky  - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.01.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Mọi người trong Văn phòng Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky không tin vào khả năng Nga xâm lược nước này và bị sốc trước tính hai mặt của ông Biden, trang Strana.ua dẫn nguồn tin trong giới ngoại giao Ukraina cho biết.
Theo tin báo đăng, chính quyền Ukraina nghi ngờ Mỹ và Nga thông đồng với nhau chống lại Kiev và cố ép buộc nước này với lý do giảm leo thang xung đột thực hiện phần chính trị trong Thỏa thuận Minsk và đi đến một số nhượng bộ đối với Nga về chính trị nội bộ.
“Ngày càng tin chắc rằng tất cả những tin tắc bấn loạn trên các phương tiện truyền thông phương Tây về cuộc tấn công sắp xảy ra của Nga là một phần của vụ dàn xếp giữa Mỹ và Putin. Làm như vây, người Mỹ muốn buộc chúng tôi đi đến các bước đi được mô tả ở trên để đáp ứng các điều kiện cho một số thỏa thuận lớn của họ với Điện Kremlin”, - nguồn tin cho biết.
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden tại Nhà Trắng. - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.12.2021
Tiết lộ chi tiết cuộc hội đàm giữa hai ông Biden và Zelensky
Ông lưu ý rằng Zelensky không muốn thực hiện những yêu cầu này, còn tình hình kinh tế đất nước khi ấy có thể cho phép ông ta không phụ thuộc vào lập trường của phương Tây cho đến khi nổi lên tin tức về khả năng xảy ra xung đột quân sự.
Việc lan truyền những tin tức đó dẫn đến tình trạng các công ty ồ ạt rút vốn đầu tư nước ngoài khỏi Ukraina, đó là lý do khiến tình hình tài chính của Kiev xấu đi nhanh chóng.
“Zelensky nói rằng họ bị sốc trước thái độ trắng trợn và tính hai mặt như vậy của Biden và chính quyền của ông ta”, - nguồn tin kết luận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала