Lễ trao giải VinFuture, John Legend đến Việt Nam, tỷ phú Phạm Nhật Vượng “chơi lớn”

© Ảnh : VingroupChủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng
Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng  - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.01.2022
Đăng ký
Ca sĩ Mỹ John Legend đến Việt Nam, chuẩn bị biểu diễn tại Nhà hát Lớn Hà Nội trong sự kiện trao giải thưởng khoa học – công nghệ toàn cầu VinFuture. Chương trình còn có sự tham gia của thần đồng piano Việt Nam – NSND Đặng Thái Sơn.
Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng quyết định “chơi lớn” khi đưa ra mức giải thưởng VinFuture Grand Prize 3 triệu USD, mức cao lịch sử, nhằm đóng góp vào lộ trình đưa Việt Nam thành quốc gia “có tên trên bản đồ khoa học công nghệ thế giới” với triết lý “khoa học vị nhân sinh”.

John Legend đến Việt Nam

Trưa ngày 19/1, nam ca sĩ, nhạc sĩ, diễn viên người Mỹ John Legend được bắt gặp xuất hiện tại sân bay Nội Bài, Hà Nội.
Được biết, John Legend đến Việt Nam theo lời mời của Tập đoàn Vingroup của tỷ phú Phạm Nhật Vượng, biểu diễn truyền cảm hứng trong đêm trao giải VinFuture ở Nhà hát Lớn ngày 20/1.
Ngoài John Legend, sự kiện VinFuture còn có sự góp mặt của nghệ sĩ dương cầm nổi tiếng hàng đầu Việt Nam – NSND Đặng Thái Sơn – thần đồng piano, người xuất sắc đoạt giải nhất cuộc thi piano quốc tế Frédéric Chopin lần thứ X ở Warsaw, Ba Lan năm 1980.
Sau khi hoàn tất thủ tục nhập cảnh trưa nay, nam ca sĩ người Mỹ cùng e-kip của mình được đưa thẳng đến khách sạn do phía Vingroup sắp xếp để nghỉ ngơi sau chuyến bay dài và chuẩn bị cho đêm diễn đặc biệt vào tối mai.
John Legend nổi tiếng toàn thế giới bởi tài năng và dấu ấn đặc biệt. Nhạc của John chuyên về các dòng R&B, soul, neo soul, hip hop soul. Anh không phải là nam ca sĩ chạy theo dòng nhạc thị trường, thành công mà nghệ sĩ này đạt được có sự đánh đổi bằng rất nhiều thử thách, chông gai, càng không phải là câu chuyện một sớm một chiều hay nổi tiếng chỉ sau 1 đêm.
Nam nghệ sĩ 43 tuổi này là một trong 16 nghệ sĩ tại Hollywood thuộc nhóm EGOT đoạt cả bốn giải Emmy, Grammy, Oscar và Tony. Đặc biệt, John Legend còn là nghệ sĩ da màu đầu tiên đạt được thành tích này.
Trong sự nghiệp ca hát của mình, nam ca sĩ sinh ra ở bang Ohio, Mỹ này đã từng nhận 10 kèn Grammy, một tượng Oscar, một Quả Cầu Vàng và một giải Tony. Ở Việt Nam, ca khúc nổi tiếng nhất của John Legend có thể kể đến là All of me, Glory hay Shine.
Trước khi phát hành album đầu tay của mình, Legend đã đạt được rất nhiều thành công trong việc hợp tác với nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, hỗ trợ họ trong nhiều ca khúc hit đạt top đầu bảng xếp hạng. Anh góp giọng trong “Getting Nowhere” của Magnetic Man, “All of the Lights” của Kanye West, “Selfish” của Slum Village and “This Way” của Dilated Peoples.
Ngoài ra, John Legend còn tham gia vào “Encore” của Jay-Z, “You Don't Know My Name” của Alicia Key, bài remix của Kanye West cho bài “Me Against the Music” của Britney Spears, và “High Road” của Fort Minor.
Đĩa đơn “All of Me” của John Legend trích ra từ album thứ 4 trong sự nghiệp của anh - album “Love in the Future” (2013) từng đạt vị trí đầu bảng xếp hạng âm nhạc Billboard Hot 100 của Mỹ.
Ngoài sự nghiệp ca hát, sáng tác và diễn xuất, John Legend còn nổi tiếng học giỏi với những thành tích đáng kinh ngạc. Anh được tuyển thẳng vào trường Đại học Pennsylvania năm 16 tuổi. Đến năm 2019, tạp chí People đã bình chọn nam ca sĩ da màu này là “người đàn ông đương đại quyến rũ nhất hành tinh”.
© AP Photo / Amy Harris/InvisionCa sĩ, nhạc sĩ và diễn viên người Mỹ John Legend.
Ca sĩ, nhạc sĩ và diễn viên người Mỹ John Legend. - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.01.2022
Ca sĩ, nhạc sĩ và diễn viên người Mỹ John Legend.
Giải thưởng khoa học, công nghệ thường niên toàn cầu VinFuture là một trong những giải thưởng khoa học công nghệ thường niên có giá trị lớn trên thế giới hiện nay, được trao bởi Quỹ VinFuture.
Như Sputnik đề cập trước đó, Quỹ VinFuture do ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup và vợ là bà Phạm Thu Hương sáng lập, ra mắt tháng 12/2020.
Với tinh thần “khoa học phụng sự nhân loại”, Vingroup tuyên bố giải thưởng VinFuture nhằm vinh danh những tiến bộ trong khoa học công nghệ phù hợp với 17 Mục tiêu Phát triển Bền vững của Liên hợp quốc (SDGs) như xóa nghèo, chấm dứt nạn đói, nâng cao sức khỏe và chất lượng cuộc sống, tạo cơ hội hưởng thụ nền giáo dục tiến bộ, nước sạch, năng lượng tái tạo, giảm bất bình đẳng, ứng phó với biến đổi khí hậu.

Ai sẽ là những chủ nhân đầu tiên của VinFuture?

Lễ trao giải thưởng Khoa học Công nghệ thường niên toàn cầu VinFuture sẽ được tổ chức tại Nhà hát lớn Hà Nội vào 20h10 tối mai 20/01/2022.
Dư luận đang rất tò mò, những cái tên nào sẽ xứng đáng nhận các giải thưởng có tổng trị giá lên tới 4,5 triệu đô la Mỹ.
Lễ trao giải diễn ra sau một loạt các sự kiện bao gồm buổi giao lưu với Hội đồng Giải thưởng và Hội đồng sơ khảo (sáng 18/1); Toạ đàm Khoa học về Tương lai của năng lượng, Tương lai của sức khoẻ và Tương lai của trí tuệ nhân tạo (19/1).
© Ảnh : VinFuture Foundation 2021 VinFuture
VinFuture - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.01.2022
VinFuture
Là một sự kiện khoa học tầm cơ quốc tế, buổi lễ sẽ được truyền hình trực tiếp trên VTV1 và phát online trên các nền tảng kỹ thuật số của VTV, VinFuture. Về phía quốc tế, các kênh lớn như CNN, CNBC, Euronews và TechNode cũng có tham gia phát sóng.
Được biết, các giải thưởng VinFuture sẽ được trao cho những cá nhân mà công trình nghiên cứu đáp ứng sứ mệnh "phụng sự nhân loại" của họ.
Theo thông báo của Vingroup, VinFuture sẽ bao gồm 4 giải thưởng, trong đó 1 Giải thưởng chính trị giá 3 triệu USD trao cho tác giả của các nghiên cứu đột phá, các sáng chế công nghệ đã được chứng minh có khả năng làm cho cuộc sống của con người trở nên tốt đẹp hơn và cải thiện môi trường sống bền vững cho những thế hệ tương lai; 03 Giải Đặc biệt mỗi giải trị giá 500.000 USD giành cho Nhà khoa học từ các nước đang phát triển; Nhà khoa học nữ và Nhà khoa học nghiên cứu các lĩnh vực mới.
Lê Thị Thu Thủy - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.12.2021
Vingroup bất ngờ ‘thay tướng’ VinFast toàn cầu, sắp nhận đặt hàng VF e35 và VF e36
Về thông tin những người nhận giải, Chủ tịch Quỹ VinFuture Nguyễn Việt Quang cho biết thông tin cần được bảo mật đến giờ chót.
“Tuy nhiên, có một điều chắc chắn, các chủ nhân giải thưởng VinFuture là những nhà khoa học kiệt xuất với các công trình đột phá, mang lại lợi ích cho hàng triệu, thậm chí là hàng tỉ người - đúng như sứ mệnh ra đời của giải thưởng VinFuture”, ông Quang khẳng định.
Ông nhấn mạnh, những công trình được trao giải đều sẽ là những khám phá mà chắc chắn “dù là người trong giới khoa học hay không cũng đều cảm thấy xứng đáng”.
GS. Nguyễn Thục Quyên (Đại học California, Santa Barbara, Hoa Kỳ), đồng chủ tịch Hội đồng Sơ khảo VinFuture, cũng chia sẻ đồng tình với quan điểm này.
Theo ông, các công trình khoa học của những cá nhân nhận giải chắn chắn sẽ tiếp tục tạo ra giá trị lớn cho nhân loại trong tương lai. Ông cũng bày tỏ sự hài lòng với Giải thưởng chính vì công trình thực sự đáp ứng được những tiêu chí nền tảng, cốt lõi của VinFuture.
Trong khi đó, Phó Viện trưởng Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam – PGS.TS. Chu Hoàng Hà dự đoán, các ngành có tiềm năng nhận giải là Y sinh, Khoa học sức khỏe, Khoa học máy tính hoặc Môi trường.
“Trong những năm qua, đây là những lĩnh vực xuất hiện các công trình tầm cỡ, có thể thay đổi cuộc sống của con người”, ông Hà bình luận.
Như chúng tôi đã nêu trên, ngoài sự xuất hiện của những nhà khoa học lớn trên thế giới, lễ trao giải VinFuture sẽ có sự góp mặt biểu diễn của huyền thoại âm nhạc người Mỹ John Legend, cùng màn trình diễn đáng mong đợi của thần đồng piano của NSND Đặng Thái Sơn cũng như nhiều tiết mục nghệ thuật văn hóa truyền thống Việt Nam khác.

Muốn Việt Nam có tên trên bản đồ khoa học thế giới

Người giàu nhất Việt Nam, tỷ phú Phạm Nhật Vượng khi công bố thành lập Quỹ VinFuture đã từng nói, ông muốn Việt Nam trở thành một quốc gia "có tên trên bản đồ khoa học thế giới.
Vợ chồng tỷ phú Phạm Nhật Vượng từng chia sẻ về Quỹ VinFuture rằng, đây sẽ là nền tảng tạo nên sự thay đổi tích cực để mang tới một cuộc sống tốt hơn cho mọi người luôn là mục tiêu của tập đoàn - trong kinh doanh cũng như trong cuộc sống.
Phạm Nhật Vượng  - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.01.2022
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng: Không có chuyện “too big to fail”
“Các biến cố của năm 2020 đã cho thấy hơn bao giờ hết, chúng ta cần đồng hành với những trái tim nhân hậu và khối óc lỗi lạc đang nỗ lực phát huy sức mạnh của Khoa học Công nghệ, giúp thế giới vượt qua những thử thách cam go và làm cho cuộc sống của nhân loại ngày càng tốt đẹp hơn”, Chủ tịch Vingroup nêu rõ.
Trong cuộc trao đổi với VnExpress gần đây, ông Vượng cho biết, đến giờ, giới khoa học đều biết về VinFuture và ban tổ chức cũng đã nhận gần 600 đề cử từ khắp các châu lục.
“Phần lớn viện nghiên cứu, các nhà khoa học trước không biết vai trò với khoa học của Việt Nam là gì, còn giờ, họ hiểu là người Việt Nam rất quan tâm đến khoa học và bắt đầu có những đóng góp cho khoa học phát triển. Thông qua hoạt động này, tôi tin sẽ có kết nối khoa học Việt Nam với giới khoa học toàn cầu”, ông Phạm Nhật Vượng khẳng định.
Đánh giá về giá trị giải thưởng VinFuture Grand Prize với mức 3 triệu USD (cao chưa từng có trong lĩnh vực khoa học công nghệ), Chủ tịch Vingroup cho rằng, giải thưởng đúng là có cao, tuy nhiên, sứ mệnh “khoa học phụng sự nhân loại” (khoa học vị nhân sinh) cùng sự cam kết dài hạn của VinFuture và uy tín của Vingroup trên trường quốc tế mới là lý do thực sự thu hút được các nhà khoa học hàng đầu.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала