Netizen cực phẫn nộ khi Minh Béo nhận giải thưởng nghệ thuật sau scandal ấu dâm

© Ảnh : Thu Hương - TTXVNTP. Hồ Chí Minh: Lễ bế mạc Liên hoan Kịch nói toàn quốc 2021
TP. Hồ Chí Minh: Lễ bế mạc Liên hoan Kịch nói toàn quốc 2021 - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.01.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Mới đây, việc diễn viên Minh Béo nhận giải thưởng Huy chương bạc tại Liên hoan Kịch nói Toàn quốc gây ra “bão” dư luận. Trên các diễn đàn, khán giả bày tỏ sự bất ngờ khi một nghệ sĩ từng vi phạm pháp luật, cụ thể là ấu dâm, nhưng vẫn được trao giải thưởng.
Như Sputnik đã đưa tin, Liên hoan Kịch nói Toàn quốc 2021 bế mạc vào ngày 17/1 vừa qua với 105 huy chương được trao cho các nghệ sĩ. Trong đó, huy chương bạc đã được trao cho Minh Béo với vai Khánh trong vở "Thi thể thứ tư", đơn vị biểu diễn là sân khấu Sao Minh Béo.

BTC và cơ quan chức năng phản ứng như thế nào?

Trước phản ứng dữ dội của cộng đồng, trao đổi với báo Lao Động, NSND Trần Minh Ngọc, Trưởng ban giám khảo của Liên hoan Kịch nói toàn quốc 2021, bày tỏ ý kiến của mình:
“Theo quy định của ban tổ chức, Minh Béo tham gia liên hoan không sai phạm và đáp ứng đủ tiêu chí tham gia. Việc chấm thi là xét ở khía cạnh vở diễn, vai diễn chứ không phải tai tiếng. Còn đời tư, Minh Béo có gì không tốt, mọi người đều có quyền bày tỏ quan điểm. Minh Béo đã và cũng đã bị pháp luật sẽ xử lý".
NSND Trần Minh Ngọc cho biết thêm, ông chỉ ở trong hội đồng và được giao nhiệm vụ chấm nghệ thuật và cũng không được can thiệp vào việc khác. Nên sự việc này, ông không không có thêm ý kiến.
TP. Hồ Chí Minh: Lễ bế mạc Liên hoan Kịch nói toàn quốc 2021 - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.01.2022
Màn ‘come back’ ấn tượng của nghệ sĩ Hoài Linh sau thời gian ‘ở ẩn’
Về trách nhiệm của việc trao huy chương cho nghệ sĩ tai tiếng như Minh Béo, trả lời Tiền Phong, ông Trần Hướng Dương, Cục phó Cục Nghệ thuật biểu diễn, đơn vị tổ chức Liên hoan Kịch nói toàn quốc, giải thích:
“Việc công ty TNHH nghệ thuật Sao Minh Béo tham gia Liên hoan Kịch nói toàn quốc tại TP. HCM đã được sự cấp phép của Sở Văn hóa - Thể thao TP. HCM. Việc nghệ sĩ Hồng Quang Minh (Minh Béo) đoạt Huy chương Bạc với vai diễn trong vở kịch "Thi thể thứ 4" là do sự thống nhất từ Hội đồng nghệ thuật, dựa vào chất lượng của vở diễn, khả năng của diễn viên để trao giải. Tất cả đều không vi phạm gì”.
Minh Béo - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.03.2017
Việt Nam: Phẫn nộ vì Minh Béo quảng bá chiêu sinh diễn viên trẻ giữa bão “ấu dâm”
Ông Trần Hướng Dương cũng chia sẻ thêm, việc Minh Béo từng vi phạm pháp luật, đã có pháp luật xử lý.
“Còn hiện nay, diễn viên không vi phạm gì, đủ tiêu chuẩn tham gia Liên hoan thì phải để người ta tham gia chứ. Nếu người ta có tài, có khả năng thì cũng phải đánh giá khách quan, không thể vì lỗi lầm trong quá khứ mà vùi dập được. Cá nhân tôi cho rằng, bất kể ai vi phạm pháp luật, đã bị xử lý rồi, thì cũng nên mở con đường cho người ta sống, hòa nhập cộng đồng” - Ông Dương nêu quan điểm của mình.
Bà Nguyễn Phương Hằng - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.01.2022
Bà Nguyễn Phương Hằng tố cáo ‘Color Man’ CEO Điền Quân vụ Tịnh thất Bồng Lai?

Không tội lỗi nào có thể che đậy bằng giải thưởng?

Trên mạng xã hội hiện nay nổ ra rất nhiều tranh cãi về việc một nghệ sĩ như Minh Béo đã đánh mất đã mất đi hình ảnh với công chúng, vì thế việc trao một giải thưởng nghệ thuật uy tín là không tôn trọng khán giả.
Mọi việc có lẽ sẽ không có gì nếu Minh Béo không phạm tội ấu dâm vào năm 2016, bị xét xử tại Mỹ và tòa tuyên án 9 tháng tù giam.
Việc dư luận lên tiếng về việc này chứng tỏ khán giả Việt Nam không dễ dãi trong việc nhận định tư cách đạo đức cũng như tầm ảnh hưởng của một nghệ sĩ đến với toàn xã hội.
Minh Béo - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.12.2016
Khác biệt pháp luật Mỹ-Việt: Minh Béo lại là công dân “không tỳ vết” - nóng mạng xã hội
Ngay sau khi Minh Béo “khoe” giải thưởng trên mạng xã hội. Dưới những dòng bình luận không có lấy một lời khen vì đơn giản có những lỗi lầm không thể che đậy bằng tài năng. Hay lớn hơn nữa đó là sự tự trọng của một người nghệ sĩ.
Người Việt Nam có câu “Đánh kẻ chạy đi, không ai đánh người chạy lại”. Nhưng trong trường hợp của Minh Béo, có nên chăng suy xét lại “người chạy lại” thực sự là ai? Đặc biệt trong bối cảnh bạo hành, lạm dụng tình dục trẻ em tăng lên đáng báo động.
chụp em-rai - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.01.2022
Công an Thạch Thất điều tra vụ bé 3 tuổi nghi bị bạo hành, 9 vật thể ghim vào sọ
Không phải phạm tội, mắc lỗi và “im hơi” một vài năm để mọi chuyện lắng xuống, các nghệ sĩ với thành tích “hảo hán” trong hồ sơ pháp luật nghiễm nhiên quay trở lại hoạt động bình thường như chưa hề có chuyện gì xảy ra.
Có lẽ họ nên nhớ rằng, ngoài tòa án pháp luật vẫn còn đó “tòa án lương tâm”, “tòa án dư luận”. Và có những lỗi lầm phải dùng cả cuộc đời, cả sự nghiệp để sửa chữa và ăn năn.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала