Nhà dịch tễ học người Nga phủ nhận khả năng nhiễm trùng covid từ chuột đồng

© Depositphotos.com / Hlavkomchuột hamster
chuột hamster  - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.01.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Sự bùng phát của coronavirus trên chuột đồng ở Hồng Kông khó có thể ảnh hưởng đến sự gia tăng tỷ lệ mắc bệnh ở người, Margarita Provotorova, chuyên gia hàng đầu tại Trung tâm Chẩn đoán Phân tử, cho biết.
Vị chuyên gia kể lại rằng trong đại dịch, động vật đã không chỉ một lần bị tiêu hủy vì nghi ngờ lây truyền virus sang người: ở Đan Mạch, chồn bị tiêu diệt hàng loạt, những người nuôi chó và mèo đã tìm đến các phòng khám thú y với yêu cầu cho thú cưng của họ được bức tử vì sợ bị lây nhiễm từ con vật.
“Không cần phải hoảng sợ,” nhà dịch tễ học kêu gọi.
Cô kể lại rằng virus chủ yếu lây truyền từ người sang người bằng các giọt nhỏ trong không khí. Vì vậy, cần phải đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên hơn, duy trì khoảng cách với xã hội và tránh đến những nơi đông người.
Trước đó, tin đưa rằng Hong Kong đang điều tra trường hợp hơn chục con chuột hamster bị nhiễm coronavirus và khả năng lây truyền bệnh sang cho người. Chính quyền yêu cầu nộp lại tất cả những con chuột trước đó được mua về nhà làm thú cưng phải được trả lại để bức tử. Chính quyền yêu cầu nộp lại tất cả những con chuột trước đó được mua về nhà làm thú cưng để bức tử.
Xác rùa bị bỏng ở Thổ Nhĩ Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.01.2022
Sự tuyệt chủng hàng loạt lần thứ sáu trên Trái đất đã bắt đầu
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала