Những gã khổng lồ công nghệ của Trung Quốc sẽ bị nhà nước hạn chế tự do

© Fotolia / LeungchopanDoanh nhân Trung Quốc với một chiếc điện thoại
Doanh nhân Trung Quốc với một chiếc điện thoại - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.01.2022
Đăng ký
Trung Quốc một lần nữa sẽ hạn chế quyền tự do hành động đối với những gã khổng lồ công nghệ của họ khi những công ty này có kế hoạch niêm yết chứng khoán trên thị trường chứng khoán nước ngoài, như tin đưa của Reuters.
Từ ngày 15/2, Cơ quan quản lý không gian mạng (CAC) của nước này sẽ yêu cầu các công ty CNTT có dữ liệu của hơn một triệu người dùng phải trải qua các cuộc kiểm tra an ninh mạng trước khi niêm yết ở nước ngoài.

“Khi niêm yết trên các sàn giao dịch chứng khoán, có rủi ro là cơ sở hạ tầng thông tin quan trọng, dữ liệu quan trọng và nhạy cảm hoặc lượng lớn thông tin cá nhân có thể bị lộ cho các chính phủ nước ngoài, bị họ kiểm soát hoặc sử dụng cho lợi ích cá nhân”, - trích thông cáo của CAC.

Các quy định mới sẽ ảnh hưởng đến một loạt công ty, bao gồm công ty mẹ ByteDance của TikTok và tập đoàn thương mại điện tử khổng lồ Alibaba Group.
Trong năm qua, Trung Quốc đã chứng kiến ​​một loạt thay đổi về quy định khiến các công ty khó niêm yết ở nước ngoài hơn. Ví dụ, vào tháng 12, một quyết định được đưa ra là lập danh sách đen các công ty khởi nghiệp công nghệ để ngăn họ thu hút nguồn vốn nước ngoài. Danh sách sẽ bao gồm các công ty sử dụng cấu trúc VIE, là cấu trúc không cho tham gia đầy đủ vào vốn của công ty và được những công ty này sử dụng để né các hạn chế nội bộ đối với đầu tư nước ngoài.
6G - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.01.2022
Chuyên gia dự báo về cuộc chạy đua công nghệ 6G
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала