Tại sao các nhà tâm lý học lại coi các Phật tử là những người hiến máu tốt nhất?

© Sputnik / Evgeny BiyatovỐng nghiệm máu.
Ống nghiệm máu. - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.01.2022
Đăng ký
Các nhà tâm lý học Trung Quốc từ Đại học Huaqiao phát hiện ra những người tuân thủ các nguyên tắc của Phật giáo có khả năng hiến máu cao nhất, theo bài báo đăng trên Journal of Applied Social Psycholog (Tạp chí Tâm lý xã hội Ứng dụng).

Lòng vị tha trong hành động

Hệ thống tín ngưỡng Phật giáo khuyến khích mọi người hành động vị tha, nhấn mạnh tầm quan trọng của lòng từ bi, và thường tập trung vào ý tưởng hành động tốt có hậu quả tích cực và hành động xấu thì ngược lại. Các nhà nghiên cứu gợi ý việc theo đạo Phật có thể khiến con người chú ý hơn đến khía cạnh đạo đức trong hành động của mình và có thể thúc đẩy họ hành xử theo cách có lợi cho người khác.
Tu viện Phật giáo Thiếu Lâm ở Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.05.2021
Các nhà khoa học Nga phát hiện bằng chứng khoa học về trạng thái thiền định sau khi chết
Các nhà khoa học đã phỏng vấn 508 tình nguyện viên, tìm hiểu mức độ tín ngưỡng của họ đối với Phật giáo, xu hướng tự chủ và sự chú ý đến các khía cạnh đạo đức của hành động, và liệu họ có sẵn sàng hiến máu hay không. Những người có quan điểm hướng về Phật giáo có nhiều khả năng đồng ý hiến máu hơn. Tuy nhiên, sự gia tăng "chú ý về mặt đạo đức" chỉ được quan sát thấy ở những người được hỏi có mức độ tự chủ cao.
Các nhà nghiên cứu đề xuất kêu gọi sử dụng các nguyên tắc Phật giáo trong quảng cáo xã hội về quyên góp hoặc từ thiện. Bạn có thể đề cập trực tiếp đến cả khía cạnh tôn giáo và tập trung vào khía cạnh đạo đức. Tuy nhiên, người ta vẫn chưa biết các kết quả thu được có thể có giá trị đến đâu đối với đại diện của các nền văn hóa khác.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала