Xây dựng thủ đô mới ở Indonesia là giải pháp cho vấn đề khi Jakarta đang "dần chìm"

© REUTERS / BeawihartaJakarta, thủ đô Indonesia
Jakarta, thủ đô Indonesia  - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.01.2022
Đăng ký
Để giải quyết các vấn đề môi trường lớn của Jakarta, các nhà chức trách Indonesia tiếp tục triển khai kế hoạch xây dựng thủ đô mới, tờ The Guardian viết.

Các ưu tiên hàng đầu của chính phủ Indonesia

Như đã đề cập trong bài báo, với việc chuyển giao này, Joko Widodo đang cố gắng giải quyết các vấn đề môi trường lớn mà Jakarta phải đối mặt.
Chính phủ hy vọng việc thay đổi thủ đô sẽ giảm bớt áp lực lên Jakarta, thành phố 10 triệu dân đang bị quá tải và thường xuyên bị ngập lụt và là một trong những thành phố chìm nhanh nhất trên thế giới do lượng nước ngầm bị cạn kiệt quá mức.
Ngoài ra, các nhà chức trách Indonesia cũng hy vọng sẽ phân phối lại của cải thông qua việc chuyển nhượng thủ đô. Như The Guardian giải thích, Java là nơi sinh sống của 60% dân số Indonesia, hơn một nửa hoạt động kinh tế của đất nước được thực hiện ở đó, trong khi đó, Kalimantan có quy mô gần gấp 4 lần Java.
Trước đó, Sputnik đưa tin rằng Tổng thống Indonesia lần đầu tiên công bố kế hoạch dời đô trở lại vào năm 2019. Tuy nhiên, do đại dịch nên công việc đã bị hoãn lại, tuy nhiên, việc di chuyển thủ đô sẽ có thể diễn ra vào năm 2024.
Земной шар в руках человека - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.12.2021
Các chuyên gia dự đoán Hoa Kỳ, Trung Quốc và CHDCND Triều Tiên sẽ biến mất trong tương lai gần
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала