Ấn Độ muốn cấm ô tô có ít hơn 6 túi khí an toàn

© Sputnik / Insaf BasirovKhói mù trên đại lộ Raj Pathh ở New Delhi, Ấn Độ
Khói mù trên đại lộ Raj Pathh ở New Delhi, Ấn Độ - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.01.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Ấn Độ có thể thắt chặt các yêu cầu an toàn dành cho ô tô. Theo kế hoạch, tất cả các xe ô tô mới phải được trang bị ít nhất sáu túi khí theo tiêu chuẩn. Bộ trưởng Nitin Gadkari cho biết Bộ Giao thông Đường bộ và Đường cao tốc đã thông qua dự luật.
Theo sáng kiến này, ô tô phải được trang bị hai túi khí phía trước và hai túi khí bên cho người lái và hành khách của hàng ghế đầu, cũng như hai "tấm rèm" theo suốt chiều dài bên trong xe.
Như tờ Thời báo Hindustan nêu rõ, các yêu cầu mới sẽ có hiệu lực từ ngày 1 tháng 10 năm 2022. Ấn Độ sẽ là quốc gia đầu tiên yêu cầu trang bị 6 túi khí.

Ý tưởng đáng ngờ

Một số mẫu ô tô có thể cần phải nâng cấp lớn để lắp sáu túi khí, Autocar India lưu ý. Điều này khiến giá xe tăng đáng kể, đặc biệt là loại xe ô tô giá rẻ.
Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Ấn Độ đã đặt câu hỏi về ý tưởng của các nhà chức trách. Người phát ngôn của Hội nói rằng Bộ Giao thông Vận tải tiếp tục tập trung nhiều hơn vào sự an toàn của người ngồi trên ô tô hơn là quan tâm đến dân chúng đi xe xe hai bánh và người đi bộ. Ông lưu ý rằng gần 81% dân số Ấn Độ sử dụng xe hai bánh, và do giá xe ô tô tăng lên, thậm chí sẽ có ít người đủ khả năng mua chúng hơn.
Cung điện Westminster ở London - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.01.2022
Thị trưởng London đề xuất áp dụng phí lái xe ô tô
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала