Biển Đông - Sputnik Việt Nam, 1920
Biển Đông
Tin tức, sự kiện, quan điểm, bình luận về tình hình Biển Đông, tranh chấp lãnh thổ, biển đảo.

Bắc Kinh lại tố Mỹ xâm phạm lãnh hải "Trung Quốc"

© Ảnh : U.S. Navy/MC1 James E. Foehl Tàu khu trục tên lửa "Benfold"
Tàu khu trục tên lửa Benfold  - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.01.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tàu khu trục tên lửa USS Benfold của Mỹ xâm nhập trái phép vùng biển thuộc quần đảo Tây Sa đang tranh chấp ở Biển Đông, Bắc Kinh kêu gọi Washington dừng các hành động khiêu khích như vậy, Tian Junli, phát ngôn viên của Bộ Chỉ huy Chiến đấu Khu vực phía Nam của Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc, cho biết hôm thứ Năm.

"Tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường USS Benfold của Mỹ đã xâm nhập trái phép vào lãnh hải thuộc quần đảo Tây Sa (Hoàng Sa) của Trung Quốc vào ngày 20/1 mà không có sự cho phép của chính phủ Trung Quốc", - Tian Junli cho biết trong một tuyên bố trên WeChat.

Ông lưu ý rằng nhóm Hải quân PLA của Bộ chỉ huy tác chiến phía Nam đã hộ tống tàu Mỹ và cảnh báo tàu này rời khỏi khu vực.

Mỹ đang hướng tới mục tiêu gì?

Theo ông, hành động của phía Mỹ đã vi phạm nghiêm trọng chủ quyền và an ninh của Trung Quốc, đồng thời trở thành bằng chứng cho thấy Mỹ đang ra sức quân sự hóa Biển Đông.

“Các thực tế đã chứng minh đầy đủ rằng Mỹ là quốc gia tạo ra các rủi ro an ninh ở Biển Đông, đồng thời là 'kẻ hủy diệt hòa bình và ổn định lớn nhất' ở Biển Đông”, - ông nói, đồng thời nhấn mạnh rằng Mỹ cần "ngay lập tức dừng các hành động khiêu khích như vậy", nếu không sẽ phải chịu hậu quả nghiêm trọng.

Tranh chấp lãnh thổ ở Biển Đông

Trong nhiều thập kỷ, Bắc Kinh đã tranh cãi với một số quốc gia trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương về quyền sở hữu lãnh thổ của một số hòn đảo ở Biển Đông, nơi phát hiện trữ lượng hydrocacbon lớn ở trên thềm lục địa. Chúng ta đang nói về quần đảo Tây Sa (quần đảo Hoàng Sa), quần đảo Nam Sa (Trường Sa) và Hoàng Nham (bãi đá ngầm Scarborough). Các quốc gia tham gia tranh chấp lãnh thổ ở các mức độ khác nhau đối với vùng biển trên là Việt Nam, Brunei, Malaysia và Philippines.
Biển Đông. - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.01.2022
Biển Đông
Mỹ chọc giận Trung Quốc ở Biển Đông, Việt Nam hưởng lợi?
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала