Biden đe dọa Nga bằng các lệnh trừng phạt "chưa từng thấy"

© REUTERS / LEAH MILLIS Joe Biden
 Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.01.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Washington đang chuẩn bị các biện pháp trừng phạt "chưa từng thấy" đối với Nga trong trường hợp tình hình xung quanh Ukraina leo thang, Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết.
Ông nói điều này khi trả lời câu hỏi "tại sao việc đe dọa bằng các hạn chế mới lại ảnh hưởng được đến Tổng thống Nga Vladimir Putin."
"Bởi vì ông ấy chưa bao giờ thấy các biện pháp trừng phạt như tôi cam đoan sẽ áp đặt nếu ông ấy thực hiện bước đi này", - nhà lãnh đạo Mỹ đe dọa.
Theo ông, Nga sẽ rơi vào một "thảm họa" nếu quyết định "chinh phạt" Ukraina.
Cờ Hoa Kỳ và Liên bang Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.01.2022
Đạo đức giả của Hoa Kỳ trở nên rõ ràng trong cuộc đối thoại với Nga
“Nếu họ (Moskva) làm điều đó, thì cả về trung hạn và dài hạn họ sẽ phải trả một cái giá lớn cho nó. <...> Nếu họ xâm chiếm, họ sẽ phải trả giá. Các ngân hàng của họ sẽ không thể giao thiệp được với đồng đô la”, - ông Biden nói thêm.
Tuy nhiên chính trị gia bày tỏ ý kiến rằng biện pháp như vậy cũng sẽ gây tổn hại cho cả nền kinh tế Mỹ.

Putin không muốn chiến tranh

Đồng thời, ông thừa nhận rằng nhà lãnh đạo Nga không muốn đối đầu. Ngoài ra, người đứng đầu Nhà Trắng nhấn mạnh rằng trong cuộc trò chuyện giữa hai người đã nảy sinh sự hiểu biết lẫn nhau.
"Tôi nghĩ rằng ông ấy (Putin) dù sao cũng không muốn có bất kỳ cuộc chiến tổng lực nào. Tôi có nghĩ ông ấy sẽ khảo nghiệm phương Tây, Hoa Kỳ và NATO không ấy à? Tôi nghĩ là có, ông ấy sẽ", - Tổng thống Mỹ ức đoán.
Quốc kỳ Nga và Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.01.2022
Chuyên gia giải thích tình thế không thể tránh khỏi leo thang quân sự giữa Nga và Mỹ
Đây không phải là lần đầu tiên Hoa Kỳ tuyên bố có khả năng áp dụng các biện pháp mới chống Nga trong trường hợp xảy ra xung đột quân sự giữa Moskva và Kiev. Cụ thể trong những tháng gần đây các chính trị gia phương Tây vẫn tuyên bố rằng Nga đã dồn quân tới biên giới giáp Ukraine. Như phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov nói rõ, lực lượng vũ trang đang di chuyển trong lãnh thổ của đất nước họ - điều đó không đe dọa bất kỳ ai và cũng không phải là chuyện khiến bất kỳ ai lo lắng. Moskva nhấn mạnh rằng các tuyên bố về "sự xâm lược của Nga" đang được sử dụng làm cớ để gia tăng quân đồn trú NATO ở các khu vực biên giới.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала