Bộ Ngoại giao Nga: chuyển vũ khí cho Kiev, phương Tây đang chuẩn bị các hành động khiêu khích

© Sputnik / Russian Foreign Ministry / Chuyển đến kho ảnhBản tóm tắt của Maria Zakharova, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga
Bản tóm tắt của Maria Zakharova, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.01.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Những nghi ngờ của Nga rằng phương Tây đang chuẩn bị một cuộc khiêu khích ở Ukraina được xác nhận thông qua việc Anh và Canada chuyển giao vũ khí và nhân viên huấn luyện cho Ukraina, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết tại cuộc báo ở Matxcơva.

"Thật không may, những lo ngại của chúng tôi được xác nhận bởi các báo cáo mới nhất xuất hiện trên các phương tiện truyền thông có tham chiếu đến các cơ cấu, nguồn tin chính thức, v.v. Đã vài ngày nay, Anh dùng máy bay vận tải quân sự của Lực lượng Không quân nước này gửi vũ khí tới Ukrain. Rõ ràng là ít nhất đã có 6 chuyến bay như vậy", - bà nói.

Bà Zakharova nói thêm rằng, như đã biết, "các hệ thống chống tăng di động sẽ được chuyển giao để sử dụng trong các khu vực đô thị."
Theo phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga, "hơn 200 biệt kích đã được Canada gửi đến với lý do bảo vệ đại sứ quán của họ." Bà cũng nhắc lại khoản viện trợ lớn nhất của Hoa Kỳ cho Ukraina. Zakharova trích dẫn dữ liệu theo đó, tổng cộng, từ năm 2014 đến năm 2021, Hoa Kỳ đã cung cấp khoản hỗ trợ trị giá 2,5 tỷ USD.
Kiểm tra đột xuất về trình độ sẵn sàng chiến đấu của Hạm đội Thái Bình Dương và Quân khu Đông - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.01.2022
Quân khu miền Đông của Nga thông báo kiểm tra đột xuất tình trạng sẵn sàng chiến đấu

Hỗ trợ quân sự cho Ukraina

Trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng Anh Ben Wallace cho biết không loại trừ việc gửi thêm vũ khí phòng thủ cho Ukraina. Theo Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Anh James Hippie, Anh đã cung cấp cho Ukraina vài nghìn tên lửa chống tăng hạng nhẹ. Trong tuần này, Kiev đã nhận khoảng 2.000 bệ phóng tên lửa chống tăng từ London, theo báo cáo của các phương tiện truyền thông.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала