Kim Jong-un chỉ đạo xem xét lại các biện pháp "củng cố lòng tin" với Mỹ

© Sputnik / Aleksey Nikolskiy / Chuyển đến kho ảnhNhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.01.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tại cuộc họp Bộ Chính trị nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un đã chỉ đạo xem xét lại các biện pháp "củng cố lòng tin" trong quan hệ với Mỹ vì chính sách được cho là thù địch của Washington đối với Bình Nhưỡng, Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin .
Sau khi lên án chính sách của Washington, CHDCND Triều Tiên khẳng định sẽ chuẩn bị cho một cuộc đối đầu lâu dài với Hoa Kỳ. Nước này nhất trí thực hiện các biện pháp thiết thực nhằm "tăng cường hiệu quả hơn sức mạnh thể chất để bảo vệ phẩm giá, chủ quyền và lợi ích quốc gia".
“Đã có chỉ đạo cho các ban ngành liên quan cần xem xét một cách tổng thể các biện pháp củng cố lòng tin mà chúng ta chủ động thực hiện trên cơ sở ưu tiên, cũng như nghiên cứu việc nối lại tất cả các hoạt động đang tạm thời bị đình chỉ”, - KCNA cho biết.
Nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong-un. - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.09.2021
Ông Kim Jong-un từ chối đề nghị đối thoại của Mỹ
Tại cuộc họp Bộ Chính trị (Đảng Lao động Triều Tiên) ở Bình Nhưỡng chính quyền đương nhiệm của Mỹ bị cáo buộc có những hành động nhằm "tước đoạt quyền tự phòng vệ của CHDCND Triều Tiên". Ngoài ra, nước này cho rằng "chính sách thù địch và mối đe dọa quân sự từ Mỹ đã lên đến mức nguy hiểm không thể coi nhẹ".
Theo hãng tin, CHDCND Triều Tiên còn gọi việc Washington áp đặt các biện pháp trừng phạt chống Bình Nhưỡng là "một hành động ngu xuẩn".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала