Nghị sĩ Mỹ trình bày dự luật mới về các biện pháp trừng phạt chống Nga

© AFP 2023 / Tasos KatopodisHạ viện Quốc hội Mỹ
Hạ viện Quốc hội Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.01.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) – Nghị sĩ Jim Banks của Đảng Cộng hòa đã trình bày dự thảo mới về các biện pháp trừng phạt chống Nga, theo thông tin trên trang web của Quốc hội Hoa Kỳ.
"Dự luật về việc áp đặt các biện pháp trừng phạt chống Liên bang Nga và các mục đích khác", cổng thông tin lưu ý.
Dự án đã được đệ trình để xem xét hôm 19 tháng Giêng. Sáng kiến này được 38 dân biểu khác ủng hộ. Nội dung của tài liệu vẫn chưa được công bố chính thức.
Theo Washington Post, tài liệu được gọi là "Đạo luật về trách nhiệm của Putin".
Dự luật gồm các biện pháp trừng phạt đối với các quan chức và lực lượng an ninh, doanh nhân và nhà báo Nga.

"Nhà nước-bảo trợ khủng bố"

Dự luật mới về các biện pháp trừng phạt của Mỹ đối với Liên bang Nga quy định việc thừa nhận Nga là nhà nước-bảo trợ khủng bố.
"Chậm nhất là 30 ngày sau ngày ban hành dự luật này, Ngoại trưởng sẽ tuyên bố Liên bang Nga là quốc gia mà chính phủ đã nhiều lần hỗ trợ khủng bố quốc tế (hay còn gọi là "Nhà nước-bảo trợ khủng bố")" - nội dung của bản dự thảo, được Washington Post trích dẫn, nêu rõ.

Mỹ có thể ngừng tài trợ cho chương trình đối thoại an ninh mạng với LB Nga trong khuôn khổ lệnh trừng phạt

Dự án trừng phạt mới của Mỹ quy định việc chấm dứt tài trợ cho đối thoại an ninh mạng với Liên bang Nga cho đến khi các cuộc "tấn công" vào các cơ quan Mỹ được chấm dứt.

“Không phân bổ hoặc chi ngân sách cho đối thoại an ninh mạng với Liên bang Nga cho đến khi nào Tổng thống xác nhận với các ủy ban quốc hội liên quan rằng các cuộc tấn công mạng từ phía các thực thể Nga và cá nhân Hoa Kỳ đã chấm dứt” - dự thảo lệnh trừng phạt mới đối với LB Nga cho biết.

Dự thảo cũng quy định rằng Mỹ sẽ không tài trợ cho cuộc đối thoại ổn định chiến lược với Moskva cho đến khi Tổng thống Mỹ Joe Biden xác nhận rằng Nga đã “rút hoàn toàn, đầy đủ và có thể kiểm chứng tất cả các lực lượng, kể cả các lực lượng dưới sự kiểm soát, ra khỏi Ukraina và đảo ngược việc sáp nhập bất hợp pháp Crưm”.
 Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.01.2022
Biden đe dọa Nga bằng các lệnh trừng phạt "chưa từng thấy"
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала