Nhà khoa học chính trị: Đức thay đổi quan điểm về vấn đề “Dòng chảy phương Bắc-2”

© REUTERS / Gonzalo FuentesBộ trưởng Ngoại giao Đức Annalena Baerbock
Bộ trưởng Ngoại giao Đức Annalena Baerbock - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.01.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Nhà khoa học chính trị người Đức Alexander Rahr cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Ukraina.ru rằng Bộ trưởng Ngoại giao Đức Annalena Baerbock khi hội đàm với Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov tại Matxcơva đã thừa nhận Đức quan tâm tới khí đốt của Nga.
Theo ý kiến ​​của ông, trước đó, lập trường của chính trị gia này trong mối quan hệ với Nga được “tư tưởng hóa” nhiều hơn, bà “muốn tạo ra một đống đổ nát dưới đáy biển Baltic từ “Dòng chảy phương Bắc-2”. Tuy nhiên, giờ đây, nhà khoa học chính trị lưu ý, Baerbock sẽ không mâu thuẫn với tân Thủ tướng Đức Olaf Scholz, người đang thiết lập một cuộc đối thoại mang tính xây dựng hơn với Nga.
“Chuyến thăm của Baerbock tới Nga đã cho thấy một điều hoàn toàn khác. Bà ấy không nói rằng sẽ không có “Dòng chảy phương Bắc-2”, ngược lại, bà ấy đã quay ngoắt 180 độ”, - Rahr nhấn mạnh.
Nhà khoa học chính trị lưu ý, Baerbock nói rằng Đức "vẫn sẽ cần khí đốt từ Nga trong nhiều năm tới" và nước này muốn có nguồn cung cấp khí đốt đáng tin cậy.
Theo ông Rahr, nếu cuộc đối thoại giữa Đức và Nga thành công, thì sẽ lại xuất hiện sự tin cậy cần thiết, điều này sẽ giải tỏa căng thẳng trong mối quan hệ giữa Nga và châu Âu.
Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ Joe Biden bắt tay trong cuộc gặp ở Geneva tại Villa La Grange - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.01.2022
Putin và Biden bị nghi ngờ bí mật thỏa thuận về "Dòng chảy phương Bắc - 2"
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала