Quy mô của thị trường công nghiệp trò chơi lớn đến mức nào?

© Sputnik / Kirill Kallinikov / Chuyển đến kho ảnhNhững người tham gia vòng chung kết của giải đấu Liên đoàn châu lục "Liên minh huyền thoại".
Những người tham gia vòng chung kết của giải đấu Liên đoàn châu lục Liên minh huyền thoại. - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.01.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tính đến cuối năm ngoái, khối lượng thị trường trò chơi điện tử thế giới đạt mức kỷ lục 175 tỷ đô la. Đây là kết luận từ các nhà phân tích của BCG. Các chuyên gia lưu ý rằng Nga nằm trong số 5 nước tiêu thụ game nhiều nhất cùng với Trung Quốc, Hoa Kỳ, Hàn Quốc và Nhật Bản.
Đầu tư vào lĩnh vực này đang tăng lên nhanh chóng. Nếu trong năm 2018 con số này không vượt quá sáu tỷ đô la, thì vào năm 2020, tiền đổ vào công nghiệp trò chơi đã lên đến hơn 30 tỷ. Một ví dụ nổi bật là thông báo của Microsoft về việc mua lại nhà phát triển trò chơi Activision Blizzard. Công ty đã mở hầu bao chi gần 70 tỷ đô la cho mục đích này.

Ngân hàng Thế giới không hài lòng

Ngân hàng Thế giới coi việc chi tiêu như vậy là không hợp lý, đặc biệt là trong bối cảnh đại dịch. Và họ lưu ý rằng Hiệp hội Phát triển Quốc tế thu hút được số tiền ít hơn ba lần để giúp các nước đang phát triển trong ba năm qua.
"Chúng tôi huy động được 8 tỷ đô la mỗi năm cho 75 quốc gia nghèo nhất. Bạn hãy so sánh 8 tỷ đô la với khoảng 70 tỷ đô la đầu tư vào một công ty trò chơi máy tính. Bạn tự hỏi “khoan, đây có phải là cách tốt nhất để sử dụng vốn không? Thị trường trái phiếu cũng vậy, những dòng tài chính khổng lồ đang chảy vào đó, trong khi chỉ vài quốc gia trên thế giới có quyền tiếp cận tới số tiền này”, - ông David Malpass, Chủ tịch Ngân hàng Thế giới, cho biết.
Các thành viên tham gia vòng chung kết của giải đấu Liên đoàn châu lục Liên minh huyền thoại - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.10.2021
Bọn tội phạm ở Mexico tuyển dụng trẻ em thông qua trò chơi điện tử
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала