Tòa án Liên bang Úc giải thích phán quyết của mình đối với Djokovic

© Sputnik / Alexeï Filippov / Chuyển đến kho ảnhNovak Djokovic
Novak Djokovic - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.01.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tòa án Liên bang Úc đã công bố trên trang web của mình một văn bản giải thích lý do bác bỏ đơn kháng cáo của tay vợt đầu tiên của thế giới Novak Djokovic đối với quyết định hủy visa Úc của anh.
Theo các tài liệu của tòa án, nhiệm vụ của cơ quan này là xem xét tính hợp pháp của quyết định hủy bỏ thị thực do Bộ trưởng Bộ Nhập cư Australia, Alex Hawke đưa ra. Tòa "không xem xét tính hợp lý của quyết định và cũng không xem xét lại văn bản này."
Phía vận động viên quần vợt cho rằng Hawke đã có lỗi về thẩm quyền vì Bộ trưởng đã hành động "phi logic, phi lý và vô căn cứ", không thể đưa ra kết luận liên quan đến quan điểm của vận động viên chống lại việc tiêm chủng. Tòa bác bỏ gợi ý này và cũng kết luận rằng giữa các phần lập luận của Bộ trưởng Hawke có một mối quan hệ rõ ràng.

Nguyên nhân chính

Theo tòa, lập luận quan trọng ủng hộ quyết định thu hồi visa của bộ trưởng là việc Djokovic là "một nhân vật nổi bật, là hình mẫu trong cộng đồng thể thao và hơn thế nữa." Bộ trưởng cho biết Djokovic gây ra rủi ro cá nhân không đáng kể trong việc truyền COVID-19 cho người khác, nhưng sự hiện diện của anh ở đất nước này có thể gây ra rủi ro về sức khỏe cho người Úc.
Novak Djokovic - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.01.2022
Tiết lộ khả năng Tennis Australia trả tiền bồi thường cho Djokovic

Scandal về visa của Novak Djokovic

Để tham dự Australian Open, Djokovic đến Australia vào ngày 5 tháng 1. Ngày hôm sau, anh bị đưa vào khu cách ly nhập cư, vì chính quyền thấy lý do miễn trừ y tế khiến VĐV không cần tiêm vaccine ngừa coronavirus là không thuyết phục, visa Australia của anh bị hủy. Bốn ngày sau, Djokovic được trả tự do theo lệnh của Tòa án, nhưng Bộ trưởng Di trú Australia Alex Hawke ra quyết định tái huỷ visa của tay vợt nổi tiếng này «vì lợi ích của công chúng». VĐV người Serbia 34 tuổi một lần nữa bị cách ly và anh đệ đơn kháng cáo, nhưng Tòa án Liên bang Australia không chấp thuận. Djokovic đã phải rời Australia vào đêm 17 tháng 1.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала