Trung Quốc phát hiện luồng khí thải độc hại trên các mỏ than

© Sputnik / Sergey Averin / Chuyển đến kho ảnhthan
than - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.01.2022
Đăng ký
Vệ tinh đã phát hiện những đám mây khí mê-tan ở Trung Quốc - loại khí nhà kính nguy hiểm thải ra phía trên các mỏ than ở tỉnh Sơn Tây, đông-bắc Trung Quốc. Theo tin đưa của Bloomberg, có giả thiết cho rằng chính các mỏ than đã là nguyên nhân gây ô nhiễm không khí.

«Thiệt hại có thể sánh với mức thải của 6.000 xe ô tô Anh trong một năm»

Khu vực Sơn Tây chiếm 10% sản lượng than của thế giới. Luồng khí thải đầu tiên nhìn thấy được vào ngày 4 tháng 12, lượng khí mê-tan phát thải lên tới 53 tấn mỗi giờ. Đợt thứ hai ghi nhận vào ngày 21 tháng 12 với con số thải 68 tấn mêtan mỗi giờ. Nếu mỗi luồng khí giữ trên trời 1 giờ, thì tổng thiệt hại gây ra cho môi trường sẽ tương đương với lượng khí thải của 6.000 xe ô tô của Anh trong suốt một năm. Các luồng khí thải đã chiếm trọn tôp 3 về phóng khí mêtan tồi tệ nhất ở Trung Quốc trong năm 2021.
Than - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.01.2022
"Chỉ biết đến mình": Trung Quốc bỏ qua việc cứu hành tinh bằng cách phá kỷ lục sản xuất than
Chính phủ Trung Quốc không phải lúc nào cũng đòi hỏi các công ty phải báo cáo lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính. Cảnh sát bảo vệ môi trường và sinh thái, Bộ Sinh thái và Môi trường, cũng như Thư ký báo chí của chính quyền tỉnh Sơn Tây từ chối bình luận về tình hình này.

Kỷ lục về khai thác khí đốt

Vào tháng 12 năm 2021, Trung Quốc đã phá kỷ lục của chính mình về lượng than sản xuất. Bất chấp lo ngại của các nước khác về các vấn đề môi trường sinh thái, chính quyền Trung Quốc đã kêu gọi các nhà khai thác nhiên liệu hóa thạch hãy làm việc hiệu quả hơn. Bằng cách như vậy, đất nước đạt kết quả khôi phục kinh tế sau đại dịch.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала