Biển Đông - Sputnik Việt Nam, 1920
Biển Đông
Tin tức, sự kiện, quan điểm, bình luận về tình hình Biển Đông, tranh chấp lãnh thổ, biển đảo.

Việt Nam bác bỏ thông tin trang bị vũ trang cho lực lượng dân quân tự vệ của Việt Nam trên biển Đông

© AFP 2023 / Hoang Dinh NamTàu Cảnh sát biển Việt Nam và Trung Quốc gần vị trí đặt giàn khoan dầu của Trung Quốc trên Biển Đông
Tàu Cảnh sát biển Việt Nam và Trung Quốc gần vị trí đặt giàn khoan dầu của Trung Quốc trên Biển Đông - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.01.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) – Trước thông tin Việt Nam trang bị vũ trang cho lực lượng dân quân tự vệ của mình trên biển Đông, đại diện phát ngôn bộ Ngoại giao Việt Nam bác bỏ hoàn toàn cáo buộc trên.
Chiều 20/1, trong buổi họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao Việt Nam, một phóng viên đã đưa ra câu hỏi về phản ứng của Việt Nam trước thông tin trang bị vũ trang cho lực lượng dân quân tự vệ của Việt Nam trên biển Đông.
Phát ngôn viên Bộ ngoại giao Lê Thị Thu Hằng khẳng định:

“Đây là thông tin không đúng sự thật và Việt Nam hoàn toàn bác bỏ. Việt Nam kiên trì chính sách hòa bình và tự vệ. Hoạt động lực lượng chức năng của Việt Nam tuyệt đối tuân thủ luật pháp quốc tế, UNCLOS 1982. Việt Nam luôn ủng hộ hoà bình, ổn định và an ninh trên biển đông theo UNCLOS 1982. Chúng tôi kêu gọi các quốc gia trong và ngoài khu vực hãy chung tay vì hoà bình, ổn định tại khu vực”.

Tàu khu trục tên lửa Benfold  - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.01.2022
Biển Đông
Bắc Kinh lại tố Mỹ xâm phạm lãnh hải "Trung Quốc"
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала