Hậu ‘lau sàn’: Giao dịch cổ phiếu họ FLC tăng đột biến, gấp 33 lần

© Ảnh : Trần Việt - TTXVNKhách hàng giao dịch tại Chứng khoán Bảo Việt, số 8 Lê Thái Tổ, Hà Nộ
Khách hàng giao dịch tại Chứng khoán Bảo Việt, số 8 Lê Thái Tổ, Hà Nộ - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.01.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Phiên giao dịch sáng 21/1 chứng kiến màn trở lại “ngoạn mục” của cổ phiếu họ FLC. Cụ thể, FLC và ROS cùng chuyển từ giá sàn sang trần trong vòng nửa tiếng, khớp lệnh lần lượt 50 triệu và 67 triệu cổ phiếu.
Các mã cổ phiếu liên quan đến Tập đoàn FLC đã tăng đột ngột chỉ sau nửa tiếng khớp lệnh xác định giá mở cửa (ATC) sau hai tuần “lao dốc” không phanh vì ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Tập đoàn FLC, bán chui cổ phiếu.

Phục hồi sau nhiều phiên giảm liên tiếp

Thông tin thị trường cho biết, trước đó giá cổ phiếu FLC vẫn chạm sàn ở mức 11.300 đồng. Tuy nhiên, chỉ khoảng nửa tiếng sau phiên khớp lệnh ATC các cổ phiếu “nhà anh Quyết” đã đảo chiều, vọt lên hết biên độ.
Việc này đánh dấu “màn comeback” đầy ấn tượng của cổ phiếu FLC sau 9 phiên giảm liên tiếp, trong đó có 7 phiên mất hết biên độ và thanh khoản lao dốc.
Người đàn ông kiểm tra dữ liệu thị trường chứng khoán - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.01.2022
Chủ tịch FLC chính thức nộp phạt 1,5 tỷ đồng, ‘treo’ giao dịch 5 tháng
Hiện cổ phiếu này giao dịch ở vùng 12.900 đồng. Khối lượng sang tay đã gần 50 triệu đơn vị.
Được biết, ngày 20/1, tín hiệu "giải cứu" cổ phiếu này được phát ra khi thị giá FLC tiếp tục giảm sàn nhưng khối lượng giao dịch đột biến, gấp 33 lần phiên trước đó. Nhiều nhà đầu tư đã mua quân bình giá khi cổ phiếu này mất hơn 50% so với đỉnh đầu tuần trước.
Trong khi đó, ROS cũng diễn biến tương tự. Cổ phiếu này giảm sàn còn 7.870 đồng và không có bên mua lúc mở cửa. Đến 10h đã chạm trần và khớp lệnh hơn 67 triệu đơn vị. AMD, KLF, HAI cũng đồng loạt tăng trần và trắng bên bán.
Ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FLC phát biểu tại Lễ động thổ - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.01.2022
Diễn biến nóng vụ đại gia Trịnh Văn Quyết bán chui cổ phiếu FLC

Màn “comeback” được dự đoán trước

Trao đổi với VnExpress, Giám đốc một quỹ đầu tư cho biết sự tăng vọt giá cổ phiếu của Tập đoàn FLC đã được dự báo trước. Theo phân tích những mã đầu cơ như thế này thường sẽ tăng trở lại rất nhanh sau khi kết thúc một chu kỳ.
Do tính rủi ro quá lớn của cổ phiếu họ nhà FLC nên các quỹ cũng không cho danh sách cổ các cổ phiếu này vào danh mục vì không mang tính lợi ích về trung và dài hạn.
Thị trường chứng khoán trung quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.01.2022
Cổ phiếu FLC 'bốc hơi' hơn 2.000 tỷ, CEO Quyết có thể bị 'sờ gáy'
Đồng tình với phân tích trên, tổng giám đốc một công ty chứng khoán nước ngoài tại TP. HCM cũng khuyến nghị nhà đầu tư cá nhân nên cẩn trọng khi giải ngân vào nhóm này.
“Đà tăng của các cổ phiếu này có thể làm nhà đầu tư lâng lâng trong men say chiến thắng. Tuy nhiên, nếu không kịp thời cơ cấu danh mục, toàn bộ thành quả có thể "bốc hơi", thậm chí trở thành khoản lỗ lớn và khó xử lý khi cổ phiếu mất thanh khoản”, vị tổng giám đốc cho biết.
Dù nhà đầu tư khuyến cáo không nên mua các cổ phiếu FLC nhưng cũng rất khó kiểm soát môi giới làm điều này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала