Lý do Viettel đẩy mạnh nghiên cứu công nghệ cao cho Hải quân Việt Nam là gì?

© Sputnik / Ildus Gilyazutdinov  / Chuyển đến kho ảnhTàu hộ vệ tên lửa lớp Gepard 3.9 - 016 Quang Trung của Hải quân Việt Nam
Tàu hộ vệ tên lửa lớp Gepard 3.9 - 016 Quang Trung của Hải quân Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.01.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Mới đây, tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) và Quân chủng Hải quân đã ký kết Chương trình phối hợp giai đoạn 2022 – 2025.

Đáp ứng yêu cầu tác chiến trong tình hình mới

Chương trình phối hợp giai đoạn 2022 - 2025 giữa Viettel và Quân chủng Hải quân sẽ chú trọng vào nghiên cứu sản xuất các trang thiết bị kỹ thuật mới. Đặc biệt là các trang bị kỹ thuật công nghệ cao, đồng thời cải tiến, hiện đại hóa, sửa chữa khôi phục trang bị kỹ thuật hiện có phục vụ cho các hoạt động của Hải quân.
Chiến đấu cơ phản lực Su-30MK2 của Không quân Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.12.2021
Vị thế, sức mạnh, trang bị của Không quân Hải quân Việt Nam trên bảng xếp hạng thế giới
Tại lễ ký kết, Thượng tướng Phạm Hoài Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng phát biểu chỉ đạo:
“Quân chủng Hải Quân và Viettel phối hợp chặt chẽ, đẩy nhanh quá trình làm chủ và đưa vào trang bị cho Hải quân những trang bị kỹ thuật hiện đại. Hoạt động này cũng sẽ giúp Quân chủng Hải Quân cải tiến, đảm bảo kỹ thuật cho các trang bị kỹ thuật hiện có đáp ứng yêu cầu tác chiến trong tình hình mới”.
Được biết, chương trình bám sát phương hướng, mục tiêu, quan điểm chỉ đạo của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng; phù hợp với khả năng, năng lực của Viettel và nhu cầu bảo đảm trang bị kỹ thuật của Quân chủng Hải Quân.
Tàu Cảnh sát biển Việt Nam và Trung Quốc gần vị trí đặt giàn khoan dầu của Trung Quốc trên Biển Đông - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.01.2022
Biển Đông
Việt Nam bác bỏ thông tin trang bị vũ trang cho lực lượng dân quân tự vệ của Việt Nam trên biển Đông

Từng bước hiện đại hóa Hải quân Việt Nam

Chương trình phối hợp giữa Viettel và Quân chủng Hải quân giai đoạn 2020-2025 là cơ sở quan trọng trọng việc hiện đại hóa trang thiết bị kỹ thuật công nghệ của Hải quân Việt Nam.
Chuẩn đô đốc Trần Thanh Nghiêm, Ủy viên Trung ương Đảng, Tư lệnh Quân chủng Hải Quân cho biết:
“Các trang bị của Viettel đã được Quân chủng Hải Quân đưa vào sử dụng đều tương đương với những sản phẩm quốc phòng hiện đại trên thế giới có trong biên chế của Hải quân”.
Logo Viettel tại Hà Nội - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.01.2022
Viettel được USPTO Mỹ cấp thêm 2 bằng sáng chế công nghệ độc quyền
Theo Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Viettel, Đại tá Tào Đức Thắng, trong thời gian qua, Viettel đã chứng minh được năng lực tự chủ, khả năng chủ động hợp tác quốc tế trong nghiên cứu sản xuất các sản phẩm quốc phòng.

“Viettel đã từng bước xây dựng được cơ sở vật chất, hạ tầng đồng bộ, hiện đại và nhân lực chất lượng cao phục vụ phát triển công nghiệp quốc phòng công nghệ cao.Thời gian tới, Viettel tiếp tục phát triển các thiết bị thế hệ mới thông minh, chính xác, tin cậy hơn, ứng dụng công nghệ cốt lõi của cuộc cách mạng 4.0, phù hợp với yêu cầu tác chiến hiện đại của Quân chủng Hải Quân nói riêng và Quân đội nói chung”, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Viettel nhấn mạnh.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала