Nga sẽ đủ sức để chịu được các lệnh trừng phạt

© REUTERS / Gleb GaranichTổng thống Ukraina Vladimir Zelensky
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky  - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.01.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky bày tỏ tin tưởng rằng Nga sẽ chịu được các biện pháp trừng phạt mới có thể được áp dụng chống lại nước này, và kêu gọi áp lệnh "ngay từ bây giờ".
Trước đó, cổng thông tin Axios dẫn các nguồn tin cho biết, ông Zelensky đã kêu gọi các thượng nghị sĩ Mỹ, những người gần đây có chuyến thăm tới Kiev, đừng chờ đợi sự leo thang được cho là có thể xảy ra từ Nga để áp đặt các biện pháp trừng phạt chống lại nước này mà hãy đưa ra các biện pháp hạn chế ngay từ bây giờ.
Zelensky, trong một cuộc phỏng vấn với tờ báo Mỹ The Washington Post, nói rằng Nga là đất nước có nhiều nguồn dự trữ, vì thế chịu được các lệnh trừng phạt.

“Do đó, một khi quý vị áp đặt các biện pháp trừng phạt thậm chí đáng kể, Liên bang Nga sẽ nhìn quý vị và nói:“ Hãy nhìn xem, chúng tôi có thể giải quyết việc này.” Tôi nghĩ điều này là sai. Tôi ủng hộ việc áp đặt các biện pháp trừng phạt ngay bây giờ”, Tổng thống Ukraina nói thêm.

Cáo buộc Nga "gây hấn"

Nga đã nhiều lần bác bỏ cáo buộc của phương Tây và Ukraina rằng đất nước có "hành động gây hấn". Matxcơva tuyên bố rằng Nga không đe dọa bất kỳ ai và không có ý định tấn công ai, và các tuyên bố về "sự xâm lược của Nga" được sử dụng như một cái cớ để triển khai thêm thiết bị quân sự của NATO ở gần biên giới Nga.
Hạ viện Quốc hội Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.01.2022
Nghị sĩ Mỹ trình bày dự luật mới về các biện pháp trừng phạt chống Nga
Bộ Ngoại giao Nga trước đó lưu ý rằng những lời lẽ của phương Tây về "sự xâm lược của Nga" và cơ hội giúp Kiev tự vệ là tuyên bố vô lý và nguy hiểm.
Trong khi đó, gần đây, Kiev và các quốc gia phương Tây đã bày tỏ quan ngại trước cáo buộc cho rằng Nga tăng cường "các hành động gây hấn" gần biên giới Ukraina. Thư ký Báo chí của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov nói rằng Nga chuyển quân trong lãnh thổ Nga và theo quyết định của mình. Theo ông Peskov, điều này không đe dọa ai và cũng không cần khiến bất kỳ ai bận tâm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала