Nữ phi công 19 tuổi một mình bay vòng quanh trái đất và lập kỷ lục thế giới

© Ảnh : PixabayЗемной шар в руках человека
Земной шар в руках человека - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.01.2022
Đăng ký
Theo AP, cô gái trẻ người Bỉ đã lập kỷ lục thế giới khi trở thành người phụ nữ trẻ nhất bay một mình vòng quanh thế giới.
Nữ phi công 19 tuổi Zara Rutherford đã được ghi vào sách kỷ lục Guinness sau khi cô bay vòng quanh thế giới trong 155 ngày trên chiếc máy bay siêu nhẹ "Shark". Trước cô, kỷ lục này đã được nữ phi công Shaesta Waiz (Mỹ) nắm giữ trong 7 năm.
Được biết rằng hành trình của Rutherford dự kiến kéo dài ba tháng, nhưng thời tiết xấu liên tục và các vấn đề hành chính giữ cô lại trên mặt đất, đôi khi kéo dài vài tuần một lần. Cùng kéo dài tổng thời gian bay thêm khoảng hai tháng. Trong 155 ngày, cô gái đã vượt hơn 52 000 km, đồng thời dừng chân ở 5 châu lục và thăm 41 quốc gia.

Mục tiêu truyền cảm hứng của nữ phi công

Rutherford bắt đầu bay khi mới 6 tuổi - khi còn là một cô bé, cha mẹ cô, cũng là phi công, đã đưa cô cùng lên các chuyến bay. Và từ năm 14 tuổi, cô gái người Bỉ đã bắt đầu tự lái máy bay. Thông qua hành trình của mình, Rutherford nói rằng cô ấy muốn truyền cảm hứng cho phụ nữ và em gái trên toàn thế giới với tinh thần hàng không và sự nhiệt tình đối với khoa học, toán học, kỹ thuật và công nghệ.
Chuyến bay huấn luyện của các nữ học viên trường Không quân Cao cấp Krasnodar - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.06.2021
Khi nào những nữ phi công chiến đấu đầu tiên sẽ xuất hiện trong Lực lượng Không quân Vũ trụ Nga?
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала