The Spectator: Các nước phương Tây coi Ukraina và Belarus là vùng ảnh hưởng của Nga

© Sputnik / Alexei Mayshev / Chuyển đến kho ảnhQuang cảnh các tòa tháp của Điện Kremlin ở Matxcơva.
Quang cảnh các tòa tháp của Điện Kremlin ở Matxcơva. - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.01.2022
Đăng ký
Các nước phương Tây, và đặc biệt là Đức, đang gửi một tín hiệu đến Nga rằng Ukraina và Belarus đã được coi là một phần trong phạm vi ảnh hưởng của Nga. Ý kiến này đã được nhà phân tích Wolfgang Munchow bày tỏ trong bài báo của ông cho ấn bản The Spectator của Anh.

“Đông Âu một lần nữa đang trở thành nguồn căng thẳng địa chính trị chính. Quân đội Nga không chỉ di chuyển đến biên giới với Ukraina, còn có các cuộc di chuyển đến Belarus, phân bổ khá đồng đều trên khắp đất nước. Nga có các tên lửa hạt nhân tầm trung đóng ở Kaliningrad có thể vươn tới Berlin, nhưng giờ đây người Đức đang nói về việc thoát ra khỏi ô hạt nhân của Mỹ. Đây là một quyết định kỳ lạ. Nhà phân tích viết. Liệu ông Putin có phải là một đồng minh thực sự đáng tin cậy đến như vậy?”, - nhà phân tích viết.

Cường quốc chính của Châu Âu

Theo ông, trật tự chính trị ở châu Âu sau năm 1989 là vô cùng mong manh, và sự mở rộng của NATO ở Đông Âu, giống như tự do hóa kinh tế tăng tốc, "luôn là một chiến lược rủi ro cao."

“Giờ đây, Nga đã tái khẳng định mình là một cường quốc lớn của châu Âu, đó là một thành tựu đáng kinh ngạc, xét về trọng lượng kinh tế nhỏ bé của đất nước. Nền kinh tế của Nga về quy mô tương đương với Tây Ban Nha, nhưng không có quốc gia châu Âu nào sử dụng sức mạnh kinh tế của mình một cách chiến lược như vậy. Nga đang trên đà phát triển, còn trật tự phương Tây đang dần rút lui”, - ông viết.

Điện Kremlin, Matxcơva, LB Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.01.2022
Nêu lên lợi thế của Nga so với châu Âu
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала