Ủy ban châu Âu trì hoãn chứng nhận «Dòng Bắc 2» do Ukraina

© AFP 2023 / Georges GobetỦy ban châu Âu
Ủy ban châu Âu - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.01.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Ủy ban Châu Âu sẽ tham vấn với Kiev về vấn đề «Dòng Bắc 2» trong quá trình chứng nhận dự án.
Vào đầu tháng, Tổng thống Ukraina Zelensky công bố một bài đăng trên Twitter, trong đó yêu cầu "những người bạn" ở Thượng viện Mỹ đảm bảo an ninh năng lượng châu Âu. Trước đó, Kiev nhiều lần kêu gọi EU và Mỹ áp dụng các biện pháp trừng phạt đối với dự án «Dòng Bắc 2». Theo IMF, sau khi đường ống đi vào hoạt động, nguồn thu từ vận chuyển nhiên liệu của Ukraina sẽ giảm hơn một tỷ USD trong giai đoạn đến năm 2024.

"Chúng tôi có thể xác nhận sẽ có các cuộc tham vấn với Ukraina trong quá trình cấp giấy chứng nhận", đại diện của Ủy ban Châu Âu nói.

Kéo dài thời hạn chứng nhận dự án «Dòng Bắc 2»

Theo luật châu Âu, Ủy ban châu Âu sẽ phải đưa ra đánh giá về dự thảo quyết định của cơ quan quản lý Đức về việc chứng nhận đường ống. Nếu Ủy ban Châu Âu tính đến Ukraina, thời gian 2 tháng để chuẩn bị ý kiến ​​về việc cấp giấy chứng nhận sẽ kéo dài thêm gấp đôi.

“Trong vòng hai tháng kể từ khi nhận được yêu cầu, Ủy ban Châu Âu phải đưa ra ý kiến ​​của mình… Khi chuẩn bị ý kiến, Ủy ban có thể xin ý kiến ​​của Quốc gia thành viên bị ảnh hưởng và các bên liên quan trong trường hợp đưa ra yêu cầu như vậy , thời hạn 2 tháng nên được kéo dài thêm 2 tháng nữa”, dịch vụ báo chí giải thích các sắc thái của luật pháp EU.

Đường ống «Dòng Bắc 2» kéo dài từ Nga đến Đức băng qua biển Baltic. Việc xây dựng hoàn thành vào ngày 10 tháng 9 năm 2021. Giám đốc Gazprom Alexei Miller, vào cuối tháng 12 cho biết đường ống đã sẵn sàng để hoạt động.
Một số quốc gia phản đối triển khai dự án, cho rằng đường ống sẽ trở thành đòn bẩy gây sức ép của Moskva đối với châu Âu.
Dòng chảy phương Bắc-2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.01.2022
Ở Đức có ý kiến nói nước này cần gấp “Dòng chảy phương Bắc - 2”
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала