Ý kiến chuyên gia: Quân đội NATO đến Ukraina để «dạy dỗ» lực lượng chống Nga

Quân nhân Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.01.2022
Đăng ký
Việc phương Tây phái các huấn luyện viên quân sự và gửi thiết bị cho Ukraina không có nghĩa là giúp phát triển nền quốc phòng của đất nước - những chuyên gia này cần thiết để tổ chức khóa học chống Nga trong lực lượng vũ trang địa phương, như TSKH Quân sự Nga Konstantin Sivkov cho biết.
Trước đó, kênh truyền hình Sky News thông báo có khoảng 30 lính đặc nhiệm Anh đã tới Ukraina để huấn luyện binh sĩ địa phương về cách sử dụng số vũ khí chống tăng mới mà Anh vừa chuyển giao.

«Còn quá sớm để nói về một hình thức hội nhập nào đó của Ukraina vào NATO: việc điều quân nhân và hướng dẫn viên từ phương Tây đến đó không có nghĩa là đất nước này gia nhập Liên minh. Hoa Kỳ và các nước khác trong khối có nhiều căn cứ và các trung tâm đào tạo trên khắp thế giới, và như thế không có nghĩa là tất cả các quốc gia châu Phi và Mỹ Latinh đó đều là ứng viên nhận tấm thẻ thành viên NATO», - TSKH Sivkov giải thích với Sputnik hôm thứ Sáu.

Theo ý kiến ​​của ông, chuyện ở đây thiên về việc «củng cố ở Ukraina và quân đội của nước này một vector thuần túy của phương Tây, từ đó hình thành đội ngũ nhân sự chống Nga».
Người lính với cờ NATO - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.01.2022
Cựu Tổng thư ký NATO kể lại câu nói đùa "đáng sợ" của ông Putin về Liên minh Bắc Đại Tây Dương

Điểm bám trụ của căn cứ hải quân Anh

Chuyên gia nhắc rằng ngày nay ở Ukraina đang tạo lập các căn cứ dành cho Hải quân Anh, xuất hiện các căn cứ huấn luyện cũng như các phòng thí nghiệm sinh học của Mỹ.
Đồng thời, ông Sivkov bày tỏ sự nghi ngờ về việc các nước NATO dự kiến đứng về phía Ukraina tham gia cuộc đụng độ quân sự giả định với Nga.

«Từ lâu nay Ukraina đã chuyển vào vùng ảnh hưởng của phương Tây. Tuy nhiên, NATO cần củng cố điều này, bởi trong cư dân cả nước, không phải ai cũng có thiện cảm với đường lối như vậy của Kiev. Tuy nhiên, với thành phần như vậy của lực lượng mà Liên minh chuyển giao cho Ukraina, dễ hiểu là phương Tây không định cùng Ukraina chiến đấu chống Nga. Joe Biden mới đây đã cho người ta hiểu rõ rằng chuyện chỉ thuần tuý về những biện pháp trừng phạt», - người đối thoại với hãng thông tấn lưu ý.

Trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng Anh Ben Wallace không loại trừ việc gửi thêm vũ khí phòng thủ cho Ukraina. Theo tuyên bố của Thứ trưởng Quốc phòng Anh James Hippie, Vương quốc Anh đã cung cấp vài nghìn tên lửa chống tăng hạng nhẹ cho Ukraina.
Cuộc họp của Hội đồng NATO-Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.01.2022
Bộ Quốc phòng Nga: Quan hệ với NATO đang ở mức cực kỳ thấp
Theo dữ liệu của các phương tiện truyền thông, trong tuần này Kiev đã nhận từ London khoảng 2.000 bệ phóng tên lửa chống tăng. Bộ Ngoại giao Nga coi đây là sự kiện xác nhận nghi ngờ về việc chuẩn bị thực hiện những hành động khiêu khích.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала