Chủ tịch Nguyễn Xuân Phúc dâng hương tại Điện Kính Thiên, Hoàng thành Thăng Long

© Ảnh : hống Nhất – TTXVNChủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Phu nhân cùng kiều bào thả cá tại Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Phu nhân cùng kiều bào thả cá tại Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.01.2022
Đăng ký
Tiếp nối truyền thống tốt đẹp của dân tộc vào dịp đầu năm Tết đến Xuân về, Chủ tịch nước và phu nhân đã cùng đoàn kiều bào Việt Nam tiêu biểu đến Hoàng thành dâng hương, nguyện cầu cho năm mới quốc thái dân an.
Sau 2 năm ngăn cách vì dịch bệnh, đây là dịp để kiều bào trở về quê hương, sum vầy đoàn viên bên gia đình, đón cái Tết cổ truyền của dân tộc, từ đó củng cố thêm tình yêu đất nước, non sông.

Chủ tịch nước cùng kiều bào dâng hương, thả cá

Sáng 22/1 (tức 20 tháng 12 Âm lịch), Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã đến dâng hương tại Điện Kính Thiên, Hoàng thành Thăng Long, Hà Nội, với mong muốn cầu cho quốc thái dân an, nhà nhà có một năm mới an lành hạnh phúc.
Cùng thực hiện nghi lễ dâng hương với Chủ tịch nước có nhiều bà con kiều bào trở về từ khắp nơi trên thế giới. Với tâm tư thành kính tưởng nhớ các thế hệ cha ông đã có công gìn giữ, bảo vệ non sông đất nước, nhiều người đã bày tỏ sự xúc động, vui mừng khi được trở về quê hương, sum vầy cùng gia đình, dòng họ, đón cái Tết cổ truyền của dân tộc sau 2 năm dịch bệnh.
© Ảnh : Thống Nhất – TTXVNChủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Phu nhân cùng kiều bào thả cá tại Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Phu nhân cùng kiều bào thả cá tại Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.01.2022
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Phu nhân cùng kiều bào thả cá tại Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh
Trong bầu không khí thân tình, gần gũi, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã trò chuyện với bà con người dân xa xứ, gửi lời thăm hỏi động viên kiều bào vượt qua khó khăn, nỗ lực đóng góp cho nước sở tại và chung tay xây dựng quê hương trở nên phồn vinh thịnh vượng.
Nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần sắp đến, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi tới tất cả bà con kiều bào và gia đình lời chúc mừng tốt đẹp nhất, với thật nhiều sức khỏe, hạnh phúc, mọi sự hanh thông trong năm mới.
Trước đó, các kiều bào hải ngoại đã thành kính vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, đến đặt vòng hoa tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ.
Đại hội XIII của Đảng: Đại biểu dự Đại hội XIII của Đảng vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.02.2021
Lịch làm việc Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021
Đoàn kiều bào tiêu biểu đã cùng tham gia thả cá chép với Chủ tịch nước và Phu nhân tại ao cá Bác Hồ. Đây là sự kiện rất có ý nghĩa, là truyền thống tốt đẹp của người Việt mỗi dịp Xuân về.
Đặc biệt, hoạt động càng có ý nghĩa hơn khi mà trong suốt một năm vừa qua, nhiều hoạt động ngoài trời đã phải hủy, hoãn do tình hình dịch bệnh phức tạp.

Chương trình “Xuân quê hương” năm 2022

Những hoạt động trên nằm trong khuôn khổ chuỗi sự kiện của Chương trình “Xuân quê hương” năm 2022.
Chương trình được thiết kế, tổ chức bởi Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài - Bộ Ngoại giao. Sự kiện là nơi hội tụ, gặp gỡ của đồng bào người Việt sinh sống, làm việc và học tập ở khắp nơi trên thế giới trở về quê hương đón Tết Nguyên đán.
Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Quang Hiệu cho biết, chương trình “Xuân quê hương” năm 2022 là hoạt động chính trị, đối ngoại, văn hóa lớn nhất đầu năm mới 2022.
Chương trình được tổ chức với mục tiêu kết nối kiều bào hải ngoại với trong nước, là dịp để lãnh đạo Đảng, Nhà nước lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của bà con và vinh danh các tập thể, cá nhân kiều bào có nhiều đóng góp cho quê hương đất nước.
“Việc tổ chức Chương trình “Xuân quê hương” năm 2022 có sự hiện diện, chúc Tết của lãnh đạo Đảng và Nhà nước sẽ thể hiện tình cảm sâu sắc và sự quan tâm, chăm lo dành cho bà con kiều bào, theo đúng tinh thần của Kết luận số 12-KL/T Bộ Chính trị ban hành ngày 12/8/2021 về công tác người Việt Nam ở nước ngoài trong tình hình mới”, ông Hiệu nhấn mạnh.
© Ảnh : Thống Nhất – TTXVNChủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Phu nhân cùng kiều bào thả cá tại Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Phu nhân cùng kiều bào thả cá tại Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh
 - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.01.2022
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Phu nhân cùng kiều bào thả cá tại Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh
Chương trình cho thấy chính sách nhất quán và sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước đối với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, một bộ phận không thể tách rời và là nguồn lực của dân tộc Việt Nam.
Chương trình được tổ chức vào 20 giờ tại Nhà hát lớn Hà Nội theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến. Sự kiện được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1, VTV4 Đài Truyền hình Việt Nam.
Dự kiến có khoảng 300 kiều bào tham dự trực tiếp tại Nhà hát lớn Hà Nội, trong đó có khoảng 100 kiều bào tiêu biểu là các nhân sĩ, trí thức, nhà khoa học, chuyên gia, doanh nhân, thanh niên và những cá nhân có thành tích xuất sắc trong các lĩnh vực như văn hóa nghệ thuật, khoa học-công nghệ...
Năm nay, tỉnh Vĩnh Phúc sẽ tham dự chương trình với hoạt động giới thiệu, xúc tiến đầu tư - thương mại trên tỉnh nhà. Đây là dịp để Vĩnh Phúc quảng bá về hình ảnh và tình hình phát triển của mình, từ đó đẩy mạnh thu hút kiều bào đầu tư, đóng góp tích cực cho sự phát triển của địa phương.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала