Đại sứ quán Mỹ tại Kiev yêu cầu Bộ Ngoại giao cho phép nhân viên rời Ukraina

CC0 / Kholodovsky / Đại sứ quán Mỹ tại Kiev
Đại sứ quán Mỹ tại Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.01.2022
Đăng ký
Theo CNN, Đại sứ quán Mỹ tại Kiev đã yêu cầu Bộ Ngoại giao cho phép tất cả các nhân viên không thiết yếu và gia đình của họ rời khỏi Ukraina.

Sơ tán đại sứ quán Mỹ khỏi Ukraina

Theo một nguồn tin thân cận với chính phủ Ukraina, việc sơ tán có thể bắt đầu sớm nhất là vào tuần tới. Về phía mình, đại diện Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết nhà chức trách Mỹ đang chuẩn bị các biện pháp trong trường hợp tình hình an toàn của công dân xấu đi, nhưng đến nay vẫn chưa có gì để nói về vấn đề này.
Bộ Ngoại giao Mỹ đã đưa ra các khuyến nghị liên quan đến việc đi lại của người Mỹ đến Ukraina. Bộ khuyến cáo hủy bỏ các chuyến đi do tình hình phức tạp ở biên giới Nga-Ukraina. “Công dân Mỹ không nên mong đợi các cuộc sơ tán do chính phủ tài trợ. Hiện tại có các chuyến bay thương mại để ra đi” - các nhà ngoại giao cho biết.
Ngày 21/1, Bloomberg đưa tin Bộ Ngoại giao Mỹ đang xem xét khả năng sơ tán các thành viên gia đình của các nhà ngoại giao nước này khỏi Ukraina. Theo Bloomberg, hiện đang nói về việc buộc phải sơ tán những người như vậy. Các nhân viên kỹ thuật của các cơ quan đại diện ngoại giao sẽ được đề nghị trở về quê hương trên cơ sở tự nguyện. Bộ Ngoại giao có kế hoạch công bố điều này trong vòng vài ngày tới.
Tổng thống đắc cử của Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.01.2022
"Nước Mỹ trở lại" và tín nhiệm tụt hạng: Biden đạt được gì trong năm đầu tiên làm tổng thống
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала