Truyền thông Mỹ khám phá "những điều kỳ quặc" của máy bay Nga Su-34

© Sputnik / Alexey FilippovSu-34
Su-34 - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.01.2022
Đăng ký
Máy bay chiến đấu-ném bom siêu thanh đa chức năng Su-34 vô song của Nga là "một trong những máy bay chiến đấu hấp dẫn nhất thế giới với vẻ ngoài độc đáo." Ấn bản The Drive của Mỹ đã khám phá “những điều kỳ quặc điên rồ” của máy bay chiến đấu-ném bom Nga.

Trên thế giới không có sản phẩm tương tự Su-34

Theo The Drive, đặc điểm nổi bật của Su-34 là phần đầu máy bay được làm phẳng, có biệt danh "Con vịt", được trang bị radar Sh141, tiếp đó là buồng lái hai chỗ ngồi cho phi công và người lái phụ với ghế phóng nhảy dù NPP Zvezda K-36.
Ấn phẩm lưu ý rằng kích thước của cabin cho phép một trong hai thành viên phi hành đoàn đứng thẳng lên hoặc nằm xuống duỗi người.
Theo The Drive, thiết bị dừng được tổ lái sử dụng là "hộp kim loại hình nón với một lỗ ở một đầu." Ấn phẩm ghi nhận trong buồng lái của Su-34 có 5 màn hình tinh thể lỏng đa chức năng lớn, 1 màn hình phóng chiếu mà phi công sử dụng.
Máy bay ném bom đa năng Su-34 của Nga thực hiện chuyến bay trình diễn tại MAKS-2019 - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.01.2022
Mỹ ấn tượng trước tính năng "đáng kinh ngạc" của máy bay Nga Su-34
Hệ thống quang học Platan đưa ra các lệnh hướng dẫn, cụ thể là đối với bom KAB-1500-L, chịu trách nhiệm về khả năng "tấn công các mục tiêu mặt đất với độ chính xác cao cả ngày lẫn đêm." Theo The Drive, hệ thống này "phù hợp với một số hoạt động ở độ cao lớn, nhưng ít hữu ích hơn ở độ cao thấp."
Bộ phận trợ lực được bố trí ở đuôi máy bay Su-34. Ấn phẩm kể lại rằng ban đầu dự định lắp đặt radar giám sát bán cầu sau ở vị trí của nó. Ấn phẩm The Drive lưu ý rằng máy bay chiến đấu-ném bom có khung gầm với các bánh xe song song, cho phép hoạt động từ "các sân bay khắc nghiệt."
Radar Pika được sử dụng như phương tiện tình báo điện tử, mô-đun Khibiny được sử dụng như phương tiện chiến tranh điện tử.

"Có khả năng trong tương lai, với những cải tiến mới và vũ khí bổ sung, Su-34 sẽ có nhiều tính năng cải tiến hơn nữa", - ấn phẩm The Drive kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала