Các nhà khoa học cho biết "chuối giả" sẽ giải cứu nhân loại trong trường hợp xảy ra thảm họa

© Ảnh : Ninifee/PixabayCây chuối
Cây chuối - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.01.2022
Đăng ký
Theo BBC, các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng loài thực vật mọc nhiều ở Ethiopia trông giống như cây chuối có thể cứu nhân loại trong thảm họa toàn cầu.

Cung cấp thực phẩm

Theo nghiên cứu mới của các nhà khoa học Anh và Ethiopia, một loại cây tương tự như cây chuối có thể nuôi sống hơn 100 triệu người ở nơi có khí hậu ấm hơn, nhưng hiện nay "chuối giả" ít được biết đến bên ngoài Ethiopia. Một số bộ phận của cây này có thể nấu cháo và làm bánh mì. Quả của cây không ăn được, nhưng thân và rễ giàu tinh bột có thể dùng làm thực phẩm sau khi chế biến.
Tiến sĩ Wendavek Abebe của Đại học Hawassa ở Ethiopia cho biết: “Loại cây trồng này có thể đóng vai trò thực sự quan trọng trong an ninh lương thực và phát triển bền vững”.
Thử nghiệm dược liệu chống lại coronavirus - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.10.2020
Thảo mộc tự nhiên giúp tăng khả năng miễn dịch phòng Covid-19
Tiến sĩ James Borrell ở Vườn bách thảo Hoàng gia Kew ở Anh cho biết, có thể trồng giống cây tương tự chuối này vào mọi mùa trong năm và thu hoạch bất cứ lúc nào.
Trước đó, nhà khoa học này đã cảnh báo rằng những thay đổi thiên nhiên thảm khốc đang chờ đợi loài người nếu nhiệt độ trung bình trên Trái đất tăng hơn 1,5 độ C trong 30 năm tới.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала