Dân Anh chế nhạo các nhà báo gây cơn hoảng loạn vì tàu Nga

© Ảnh : Ministry of Defence (United Kingdom)Hải quân và Không quân Anh hộ tống tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov
Hải quân và Không quân Anh hộ tống tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.01.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Hải quân Hoàng gia đang náo động khi Nga cử ba tàu chiến đi qua eo biển Manche và Biển Bắc, theo thông tin của báo Anh Daily Express.

Tàu Nga vượt qua eo biển Manche

"Các tàu HMS Tyne và HMS Dragon của Hải quân Hoàng gia Anh đã kèm ba tàu chiến Nga qua Biển Bắc và eo biển Manche trong khuôn khổ phản ứng thống nhất với các đồng minh. Họ thay thế Hải quân Hà Lan và sẽ chuyển các tàu Marine Nationale để tiếp tục kèm sát", - Bộ Quốc phòng Vương quốc Anh tuyên bố.

Các tác giả của ấn phẩm lập tức gắn điều này với chuyện chuẩn bị đương đầu với «cuộc xâm lược» vào lãnh thổ Ukraina.

«Hiện chưa rõ những con tàu đang hướng đến đâu, nhưng sự việc diễn ra đúng vào thời điểm gia tăng căng thẳng trong quan hệ với Nga sau thông báo về 100.000 quân tập trung ở biên giới với Ukraina», - tác giả bài viết đánh giá.

Chiến hạm Phó Đô đốc Kulakov  - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.08.2021
Người Anh tỏ ra thán phục trước tàu chiến Nga

Thói quen thông thường

Các độc giả của ấn phẩm coi chuỗi logic như vậy và những tuyên bố về «tình trạng lo ngại» của Hải quân Hoàng gia Anh như là nỗ lực của phía Nga nhằm hù dọa người Anh. Nhiều người lưu ý rằng trong chừng mực eo biển Manche được coi là vùng biển quốc tế, việc hộ tống các tàu đi qua là chuyện bình thường.

«Tôi tin chắc rằng trước đây tôi đã từng thấy cảnh hoảng loạn này từ phía báo chí, khi có tàu chiến Nga đi qua eo biển Manche. Đây là hành trình thông thường để đi từ điểm A đến điểm B», - JBR nhận xét.

«Ôi không, tàu quốc tế đi qua vùng biển quốc tế, tiếp theo là cái gì nhỉ...», - độc giả có biệt danh Eye Roll mỉa mai.
«Tin nóng: Putin phái ba tàu chiến đi qua eo biển Manche và Biển Bắc. Thực tế: Putin phái ba tàu chiến qua vùng biển quốc tế», - ukssR khái quát.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала