Giám đốc Australian Open nói về chuyện Djokovic trở lại giải đấu

© AP PhotoNovak Djokovic
Novak Djokovic - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.01.2022
Đăng ký
Giám đốc Australian Open Craig Tiley cho biết tay vợt người Serbia Novak Djokovic, VĐV không được nhận vào Australian Open năm nay, đang dự định trở lại giải đấu kế tiếp.

“Anh ấy có thể trở lại giải đấu vào năm sau. Tất nhiên, anh ấy vẫn cần phải thử sức trong mùa giải này, nhưng anh ấy có ý định như vậy. Dù sao chăng nữa anh ấy vẫn là tay vợt số 1 của thế giới và anh ấy thực sự yêu giải Australian Open", - hãng ABC dẫn lời ông Tiley.

«Nếu Djokovic không chịu tiêm phòng, cuộc sống của anh ấy sẽ biến thành địa ngục»

Cựu tay vợt số 1 thế giới trong nội dung đánh đôi Flavia Pennetta cho rằng tình hình ở Australia sẽ không buộc Djokovic phải thay đổi quyết định về việc tiêm vaccine.

“Người ta đối xử với anh ấy như với tên tội phạm. Tất nhiên, Chính phú Australia không nên trục xuất Novak Djokovic. Tôi không nghĩ là Djokovic sẽ tiêm phòng. Nhưng nếu anh ấy không chịu thay đổi quyết định của mình về việc chích ngừa, cuộc sống của anh có nguy cơ biến thành địa ngục. Có lẽ anh ấy sẽ vẫn sống thật với chính mình, thậm chí là nhiều hơn trước đây", - tờ Corriere della Sera dẫn lời Pennetta.

Novak Djokovic - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.01.2022
Tòa án Liên bang Úc giải thích phán quyết của mình đối với Djokovic

Vấn đề visa Australia của Novak Djokovic

Xin nhắc rằng khi nhập cảnh Australia vào đêm 6 tháng 1 để chuẩn bị tham dự giải Australian Open, tay vợt 34 tuổi người Serbia đã phải đối mặt với vấn đề visa do miễn trừ tiêm vaccine. Visa của anh đã bị hủy. Các luật sư của VĐV này đệ đơn kháng cáo và được chấp thuận, nhưng chỉ vài ngày sau, Bộ trưởng Di trú Australia Alex Hawke lại hủy visa của tay vợt số 1 thế giới. Lần này, việc kháng cáo lên Tòa án đã kết thúc với quyết định không có lợi cho Djokovic, anh buộc phải rời khỏi Australia vào ngày 16 và thế là bỏ lỡ giải đấu.
Giải Australian Open bắt đầu vào ngày 17 tháng 1 và sẽ kết thúc vào ngày 30 tháng 1.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала