Iran giành lại quyền biểu quyết của Liên hợp quốc bằng cách trả nợ

© Ảnh : Patrick GrubanĐại hội đồng LHQ
Đại hội đồng LHQ - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.01.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Iran đã giành lại quyền bỏ phiếu trong Đại hội đồng Liên hợp quốc sau khi đã trả được khoản nợ đóng góp cho tổ chức từ tài sản của Iran bị đóng băng tại Hàn Quốc, Đại diện thường trực của Cộng hòa Hồi giáo Majid Takht-Ravanchi cho biết.

Quyền bỏ phiếu trong Đại hội đồng LHQ

Trước đó, Iran một lần nữa mất quyền bỏ phiếu trong Đại hội đồng LHQ do các khoản nợ với tổ chức này. Để giành lại quyền bỏ phiếu, Iran cần đóng góp 18,4 triệu USD.

"Cộng hòa Hồi giáo Iran, với tư cách là một thành viên tích cực của LHQ, luôn cam kết thanh toán phí thành viên đúng hạn và hiện đã chứng minh điều đó trên thực tế. Đáng tiếc là năm thứ hai liên tiếp, chúng tôi đang phải đối mặt với vấn đề trả phí do các lệnh trừng phạt đơn phương, tàn bạo của Hoa Kỳ đối với Iran", - hãng thông tấn Mehr trích lời đại diện thường trực Iran. Theo ông, quyền bầu cử sẽ được khôi phục từ thứ Hai.

Về phần mình, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc xác nhận rằng khoản thanh toán 18 triệu USD phí thành viên của Iran được thực hiện từ các tài khoản Iran bị đóng băng tại Triều Tiên. Cần lưu ý rằng quyền bỏ phiếu tại Đại hội đồng LHQ sẽ được khôi phục sau khi hoàn thành giao dịch tài chính.
Đốt lửa và dựng lều trên quảng trường Maidan ở Kiev, nơi xảy ra xung đột giữa phái đối lập và cảnh sát. - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.12.2021
10 xung đột hàng đầu của năm 2022 theo phiên bản của Foreign Policy

Dưới ách trừng phạt của Hoa Kỳ

Đầu năm 2021, Iran gặp vấn đề tương tự và cũng bị mất quyền bầu cử một thời gian. Sau đó, các nhà chức trách nước này tuyên bố rằng họ luôn trả phí, bất chấp lệnh trừng phạt của Hoa Kỳ, bằng cách sử dụng các kênh tài chính có sẵn cho việc này. Tuy nhiên, vào năm 2021, Hoa Kỳ đã chặn các kênh này, liên quan đến việc Tehran bắt đầu đàm phán với Liên Hợp Quốc để giải quyết vấn đề này. Một trong những đề xuất của Tehran là trả nợ bằng giá trị tài sản của Iran bị phong tỏa ở Hàn Quốc.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала