Tại sao các chính trị gia Tây Ban Nha từ chối cử tàu và quân nhân đến Biển Đen?

© Ảnh : Press center of the Navy Command of the Armed Forces of Ukraine/NATO Maritime CommandCuộc tập luyện chung của Hải quân Ukraina và tàu chiến NATO ở Biển Đen
Cuộc tập luyện chung của Hải quân Ukraina và tàu chiến NATO ở Biển Đen - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.01.2022
Đăng ký
Tại Tây Ban Nha, 9 đảng công bố bản tuyên ngôn chung phản đối việc cử tàu của vương quốc đến Biển Đen tham gia chiến dịch của NATO và từ chối triển khai máy bay chiến đấu ở Bulgaria.
Bản tuyên ngôn được công bố hôm thứ Bảy trên tài khoản Twitter của lực lượng chính trị cánh tả Podemos, là thành phần của chính phủ liên minh Tây Ban Nha.

Căng thẳng xung quanh Ukraina

Tuyên ngôn của các chính trị gia Tây Ban Nha thể hiện lo ngại về căng thẳng ngày càng gia tăng giữa Nga và Mỹ vì tình hình xung quanh Ukraina.
Tài liệu cho biết: “Chúng tôi hoàn toàn bác bỏ mọi nguy cơ đe dọa hoặc hành động xâm lược quân sự nào chống một quốc gia có chủ quyền, cũng như phản đối gửi quân đến Biển Đen và Bulgaria trong khuôn khổ sứ mệnh của NATO”.
Quân nhân Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.01.2022
Ý kiến chuyên gia: Quân đội NATO đến Ukraina để «dạy dỗ» lực lượng chống Nga
Các đảng lưu ý rằng xung đột này chỉ có thể được giải quyết thông qua đối thoại.
Tuyên ngôn chung là phản ứng trước quyết định của Bộ trưởng Quốc phòng Tây Ban Nha Margarita Robles xúc tiến việc điều động hai tàu của nước này đi tham gia chiến dịch của NATO trong Biển Đen.

Cung cấp vũ khí cho Ukraina

Trước đó có tin rằng lô đạn đầu tiên trong khuôn khổ tài trợ quân sự của Mỹ đã được chuyển tới Ukraina. Được biết, quốc gia này đã nhận được khoảng 200 000 pound (hơn 90 nghìn kg) vũ khí sát thương.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала