Bác sĩ cảnh báo nguy cơ đột quỵ do sử dụng thuốc tránh thai

© Depositphotos.com / KorzeniewskiThuốc
Thuốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.01.2022
Đăng ký
Phụ nữ trẻ dùng thuốc tránh thai nội tiết làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông, có thể dẫn đến tắc nghẽn mạch máu và đột quỵ do thiếu máu cục bộ.

Nguy cơ tử vong do thuốc tránh thai

Vì vậy, trước khi sử dụng các loại thuốc tránh thai, nhất định phải qua kiểm tra, - bác sĩ thần kinh Yuri Andrusov cảnh báo.
«Một số người bị chứng rối loạn đông máu mà không nhìn thấy được bằng mắt thường. Nếu một trong các thành tố bị ngắt thì không biểu hiện trên lâm sàng, nhưng khi kết hợp với thuốc tránh thai có thể gây tai biến mạch máu não», - chuyên gia Semyon Prokopenko lãnh đạo khoa học tại dịch vụ y tế về thần kinh và phục hồi chức năng thần kinh giải thích trong cuộc phỏng vấn..
Theo lời bác sĩ chuyên khoa thần kinh, các loại thuốc tránh thai nội tiết đều được bán không cần đơn bác sĩ, tuy nhiên chị em phụ nữ không nên tự ý dùng. Cần tham khảo ý kiến ​​của bác sĩ phụ khoa, bác sĩ tim mạch, bác sĩ thần kinh hoặc bác sĩ phẫu thuật mạch máu. Các chuyên gia này sẽ làm xét nghiệm để xác định những rủi ro khi dùng thuốc. Chỉ sau khi nhận được kết luận tích cực từ bác sĩ, bạn mới nên bắt đầu uống thuốc tránh thai. Tuy nhiên, nếu phát hiện chống chỉ định thì tuyệt nhiên không được sử dụng các loại thuốc này, - bác sĩ Prokopenko nhấn mạnh.
Phụ nữ pháp - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.09.2021
Pháp chuẩn bị phát thuốc tránh thai miễn phí cho các thiếu nữ
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала