Dự đoán Mỹ có thể nội chiến vào năm 2040

© Sputnik / Dmitry Parshin / Chuyển đến kho ảnhNgười dân trên đường phố New York sau tin ứng cử viên Đảng Dân chủ Joseph Biden giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ
Người dân trên đường phố New York sau tin ứng cử viên Đảng Dân chủ Joseph Biden giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.01.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Mỹ có thể xảy ra nội chiến vào năm 2040 - giáo sư Mark Katz của Trường Chính trị và Quản lý nhà nước mang tên Charles thuộc Đại học George Mason, bình luận viên tạp chí National Interest cho biết.
Theo ông, vào thời điểm đó nước Mỹ sẽ bước vào quá trình "chuyển đổi về mặt nhân khẩu học, - từ thành phần đa số là người da trắng sang đa số không phải là người da trắng". Theo chuyên gia này, những người Mỹ có tư tưởng bảo thủ sẽ không muốn tự nguyện trao quyền lực vào tay nhóm đa số mới nổi. Họ sẽ cố gắng duy trì vị trí thống trị trong xã hội Mỹ.
Ông dự đoán kết quả tồi tệ nhất: tình trạng bất ổn sẽ dẫn đến nội chiến và sự sụp đổ nhà nước. Giáo sư Katz chỉ rõ rằng vị thế của "nước Mỹ đã sụp đổ" trên trường quốc tế sẽ bị các cường quốc khác chiếm lấy.
Người biểu tình ủng hộ đương kim Tổng thống Mỹ Donald Trump trước tòa nhà Quốc hội ở Washington - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.12.2021
Các tướng Mỹ về hưu dự đoán một cuộc nội chiến ở Hoa Kỳ

“Việc mất đi lãnh thổ cũng như sụp đổ chính phủ có thể làm giảm hoặc thậm chí mất đi khả năng hoạt động của một quốc gia với tư cách là một cường quốc. Những gì còn lại có thể bị phụ thuộc vào các quốc gia khác”, - tác giả khẳng định.

Trước đó, ba vị tướng về hưu của Mỹ là Paul Eaton, Antonio Taguba và Steven Anderson đã dự đoán ở Mỹ có thể xảy ra nội chiến sau cuộc bầu cử tổng thống năm 2024.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала